Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
1
1
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 12 Tháng Tám 2019 8:20:00 SA

Ban Công tác Mặt trận khu phố 6, phường Thạnh Xuân: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự

Phường Thạnh Xuân là phường có địa danh Vườn Cau Đỏ anh hùng, là niềm tự hào của Nhân dân trên địa bàn phường, do đó ngoài việc phấn đấu để đưa phường Thạnh Xuân trở thành phường có nền kinh tế phát triển thì Đảng ủy và chính quyền phường còn quan tâm và tập trung các biện pháp để thực hiện việc bảo vệ môi trường, mang lại vẻ mỹ quan cho vùng đất anh hùng, đồng thời ra sức giữ gìn an ninh trật tự. Trong đó hoạt động của Mặt trận, đoàn thể phường và khu phố đã có những đóng góp tích cực. Một trong những tập thể tiêu biểu là Ban Công tác Mặt trận khu phố 6, phường Thạnh Xuân.

Mặt trận khu phố và các tổ chức thành viên sinh hoạt giao ban định kỳ

nhằm bàn bạc các giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động

Được biết, nhiều năm qua, công tác tuyên truyền, vận động của Ban Công tác Mặt trận khu phố 6 đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban công tác Mặt trận khu phố đã triển khai lồng ghép vào các cuộc họp về công tác bảo vệ môi trường, hưởng ứng vì thành phố văn minh sạch đẹp và giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư, cùng với các cơ sở tôn giáo thực hiện dọn vệ sinh các tuyến đường nội bộ, phát quang bụi rậm vào sáng chủ nhật hàng tuần. Với cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường, kênh rạch, vì một thành phố sạch và giảm ngập”, Ban công tác Mặt trận khu phố đã phát động ra quân vệ sinh đồng loạt các tuyến đường trên địa bàn, tuyên truyền người dân hiểu được tác hại của việc xả rác ra đường, kênh rạch sẽ dẫn đến hậu quả ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân; tuyên truyền Nhân dân hạn chế sử dụng túi ni lông để đảm bảo về môi trường chung, phát hơn 5.700 tờ rơi, hơn 600 túi thân thiện môi trường đến với người dân, vận động 100% bà con Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết bảo vệ môi trường, tham gia phân loại rác tại nguồn và không xả rác xuống kênh rạch. Ngoài ra, Ban công tác Mặt trận khu phố 6 đã phối hợp Chi hội cựu chiến binh, Chi hội phụ nữ và Chi đoàn khu phố tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thường xuyên ra quân thực hiện tuyến đường sạch đẹp, không rác, ra quân hưởng ứng mỗi tuần 30 phút làm sạch ngõ hẻm bằng nhiều hình thức như thực hiện dọn vệ sinh, tháo bảng quảng cáo sai quy định, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn ở các góc đường. Ban công tác Mặt trận khu phố còn vận động lắp đặt các thùng rác cố định đặt trên tuyến đường TX13, thành lập 6 cụm khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, lắp đặt 13 camera an ninh trong khu phố. Được biết, nhiều năm liền khu phố 6 được công nhận là Khu phố văn hóa.

Với tinh thần tự quản cao của Nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, chúng tôi tin rằng những việc làm thiết thực của các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố 6, phường Thạnh Xuân là một hành động thiết thực cho việc bảo vệ môi trường và công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường, góp phần xây dựng phường Thạnh Xuân nói riêng và Quận 12 ngày càng phát triển.

Minh Phan


Số lượt người xem: 746    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày