Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
6
9
6
0
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 11 Tháng Ba 2020 8:45:00 SA

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, thực hiện thành công Chỉ thị 19-CT/TU, xây dựng Quận 12 văn minh sạch đẹp

Việc xả rác ra đường và kênh rạch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp diễn từ hàng chục năm qua; hành vi này của một bộ phận người dân thành phố làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường, tắc hệ thống thoát nước và kênh rạch, ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân và hình ảnh của Thành phố. Để tiến tới chấm dứt tình trạng trên, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng cuộc sống tốt, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vớt rác tại Rạch Đất Sét

Hưởng ứng Cuộc vận động của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 12 ban hành Nghị quyết số 22-NQ/QU ngày 02 tháng 11 năm 2018 về Cuộc vận động “Quận 12 văn minh, sạch đẹp” và chỉ đạo trong toàn hệ thống chính trị quận tổ chức triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện, quyết liệt, nghiêm túc.

Hưởng ứng cuộc vận động, cả hệ thống chính trị của quận tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác ra đường, xuống kênh rạch, giữ gìn cảnh quan đô thị xanh sạch, thực hiện nếp sống văn hóa. Qua đó đã có 128.988/176.060 hộ dân cam kết không xả rác ra đường và xuống kênh rạch, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể từ quận tới phường phối hợp chặt chẽ với UBND cùng cấp tổ chức nhiều cuộc vận động người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh, xóa các điểm rác lưu cữu, nạo vét kênh, cống, rảnh thoát nước, trồng cây xanh… Nhiều mô hình mới, cách làm hay được cơ sở thực hiện, như: Chương trình 15 phút chủ nhật hằng tuần vì khu phố xanh - sạch - đẹp; cải tạo bãi rác lưu cữu thành vườn hoa, công viên, nơi tập thể thao… Nhiều mô hình được thực hiện, như mô hình khu phố không rác, tuyến đường không rác, tuyến hẻm văn minh, tuyến rạch tự quản về môi trường… Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cam kết thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường và thực hiện mô sình 5S.

Qua một năm thực hiện Cuộc vận động “Quận 12 văn minh sạch đẹp”, với sự hướng ứng nhiệt tình của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, đã tạo được những chuyển biến tích cực về môi trường, sự đồng thuận cao của người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận; ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của đại bộ phận người dân được nâng cao; tình hình vệ sinh môi trường được cải thiện; giảm đáng kể việc vứt rác ra đường, kênh rạch và nơi công cộng.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 19-CT/TU và Nghị quyết 22-NQ/QU về thực hiện cuộc vận động người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, Cuộc vận động Quận 12 văn minh sạch đẹp; thời gian tới, toàn hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc giữ gìn về sinh môi trường, khắc phục thói quen xấu xả rác ra đường, xuống kênh rạch và dần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động, như “Ngày Chủ nhật xanh”, “15 phút vì thành phố văn minh - sạch đẹp”, cải tạo bãi rác lưu cữu... vận động Nhân dân tại các khu phố, khu dân cư thực hiện tổng vệ sinh tại các tuyến đường, hẻm trên địa bàn.

Về phía chính quyền địa phương cần thường xuyên tổ chức đối thoại giữa chính quyền các cấp với người dân, tổ chức, đơn vị; qua đó lắng nghe những vấn đề bức xúc, kiến nghị, những giải pháp, hiến kế của người dân liên quan đến vấn đề vệ sinh mội trường, xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến vấn đề môi trường trên địa bàn quận. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia thực hiện các chủ trương của thành phố, quận; thực hiện thành công Cuộc vận động “Quận 12 văn minh, sạch đẹp”./.

TK


Số lượt người xem: 1123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày