Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
6
7
0
Hoạt động HĐND 29 Tháng Chín 2020 8:00:00 SA

Tiếp xúc và trao đổi với chủ đề “Sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm”

Chiều ngày 25/9, HĐND quận đã tổ chức Chương trình tiếp xúc và trao đổi lần thứ 2 năm 2020 với cử tri về chủ đề “Sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm”. Ông Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì hội nghị.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc và trao đổi

Theo báo cáo của UBND quận, tháng 11/2016, quận đã công bố 100% người dân trên địa bàn quận được tiếp cận và sử dụng nước sạch bằng nhiều giải pháp linh hoạt như phát triển mạng lưới cấp nước, lắp đạt đồng hồ tổng, lắp đặt bồn chứa nước tập trung 5m3 và thiết bị lọc nước hộ gia đình. Tuy nhiên, do dân số Quận 12 tăng nhanh (trung bình mỗi năm 22.000 nhân khẩu) làm ảnh hưởng đến tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch. Tính đến ngày 01/01/2020, trên địa bàn Quận 12 có khoảng 182.259 hộ dân, trong đó, số hộ dân đã được cung cấp nước sạch khoảng 182.030 hộ, đạt tỉ lệ 99.87%, số hộ dân chưa được cung cấp nước sạch là 299 hộ. Công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm, lấp giếng khai thác nước ngầm được UBND quận kịp thời triển khai theo kế hoạch của UBND thành phố, Nghị quyết 28-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy.

Tại buổi tiếp xúc và trao đổi, nhiều cử tri đã có ý kiến xung quanh các vấn đề như: một số hộ dân chưa có nước sạch sử dụng; áp lực nước có nơi còn yếu, đặc biệt là giờ cao điểm; chất lượng nước một số thời điểm chưa đảm bảo yêu cầu, tình trạng nước đục, có màu khác thường; việc xả nước bẩn tràn ra đường gây mất vệ sinh, khó khăn đi lại; đồng hồ nước bị trộm…

Các ý kiến đóng góp của cử tri đã được đại diện UBND quận, các ban ngành, đoàn thể quận và Công ty cổ phần cấp nước Trung An trả lời xác đáng. Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trân trọng ghi nhận những phát biểu đóng góp và sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến của cử tri, đại biểu. Đồng thời cũng nhấn mạnh UBND quận cần tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần cấp nước Trung An có kế hoạch lắp đặt nguồn ống dẫn nước, đảm bảo chất lượng nước, cung cấp nước cho các hộ dân; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích khi sử dụng nước máy, những tác hại khi sử dụng nước giếng khoang; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 664    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày