Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
2
3
2
Hoạt động chính quyền 29 Tháng Chín 2020 10:00:00 SA

Tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong hội viên phụ nữ

Ngày 24/9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hơn 200 cán bộ Hội LHPN quận, phường.

Các dì, các chị cán bộ Hội LHPN quận, phường tham gia hội nghị

Hội nghị đã được nghe cán bộ BHXH quận phổ biến về các nội dung của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: đối tượng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; đóng BHXH tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu để hưởng chế độ hưu trí

Theo đó, chính sách BHXH tự nguyện là chính sách ưu việt cho người lao động tự do làm việc ở khu vực phi chính thức được tham gia và hưởng chế độ lương hưu khi hết tuổi lao động, được cấp thẻ BHYT khi đến tuổi hưởng lương hưu. Người tham gia BHXH tự nguyện đóng đủ 60 tháng và đang nhận lương hưu khi mất sẽ được nhận mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở; được hưởng trợ cấp tuất một lần. Nhằm nâng cao hơn nữa tính nhân văn của chính sách này, tiếp sức và chung tay với người lao động, Chính phủ đã quy định mức hỗ trợ tiền đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện như: người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 30% số tiền phải đóng; người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25% và các đối tượng khác được hỗ trợ 10%.

Tại Hội nghị, các học viên cũng đã trực tiếp đặt câu hỏi về chế độ hưu trí, chế độ tử tuất, những vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Tất cả ý kiến, thắc mắc được cán bộ BHXH quận tiếp thu, giải đáp rõ ràng, dễ hiểu.

MINH NHẬT


Số lượt người xem: 1098    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày