Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
6
0
7
8
8
Hoạt động chính quyền 02 Tháng Hai 2021 3:00:00 CH

Thiết thực các hoạt động chăm lo Tết Tân Sửu 2021

Nhằm chuẩn bị đón Tết Tân Sửu sắp đến, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán trên địa bàn quận, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà.

* Ngày 28/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức thành 11 Đoàn đi thăm và tặng quà Tết Tân Sửu 2021 cho 625 gia đình chính sách gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh nặng, hộ nghèo và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận thăm, tặng quà cho đảng viên cao tuổi Đảng

Tại các nơi đến thăm, Đoàn cán bộ quận đã ân cần thăm hỏi, động viên chúc Tết và tặng quà, đồng thời chia sẻ những khó khăn vất vả của các gia đình.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo thiết thực cho cuộc sống của các gia đình, góp phần chia sẻ, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

*Ngày 27/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức 2 đoàn đến thăm và tặng quà Tết 2021 Cơ sở xã hội Nhị Xuân; Trường Chuyên biệt Ánh Dương và Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận thăm, tặng quà

Cơ sở xã hội Nhị Xuân

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo quận đã được nghe báo cáo về tình hình hoạt động, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là công tác chăm lo Tết 2021 cho học sinh, học viên, cán bộ, viên chức, người lao động của các đơn vị.

* Chiều 27/01, tại Hội trường UBND quận, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Quận 12 tổ chức buổi họp mặt, tặng quà Tết cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhân dịp Tết Tân Sửu năm 2021. Các phần quà do tổ chức Buddhit Compasision Relief Tzu Chi Foundation tài trợ.

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tương thân, tương ái, quan tâm hăm lo đời sống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, qua đó góp phần động viên, khích lệ, giúp các gia đình có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống và được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

* Sáng 28/01, tại Khuôn viên Trụ sở UBND quận, UBND quận đã Khai mạc Hội thi “Trang trí tiểu cảnh mừng Xuân Tân Sửu” năm 2020.

Phần thi thiết kế trang trí tiểu cảnh Đội thi phường An Phú Đông

Tại đây, 21 đội dự thi đã thực hiện trang trí 01 khu vực với diện tích 4m2 với các vật dụng trang trí không gian ngày Tết, giới thiệu về nét văn hóa đặc trưng của Tết theo vùng miền Việt Nam; tiêu chí đánh giá phần thi trang trí tiểu cảnh phải đảm bảo kích thước, bố cục hài hòa, trang trí đẹp mắt, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, đúng chủ đề ý nghĩa và bài thuyết minh. Hội thi diễn ra trong không khí hân hoan của cả dân tộc đang hướng đến Tết cổ truyền - Tết Tân Sửu năm 2021, hưởng ứng thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 07 giải Khuyến khích.

* Sáng 29/01, Đoàn cán bộ Thành ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN thành phố do bà Phạm Quỳnh Anh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tết cho 02 hộ nghèo và 01 cụ tròn 100 tuổi thuộc 2 phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân. Bà Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận đã đi cùng đoàn.

Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà cho hộ nghèo ở phường Thạnh Xuân

Đoàn đã gửi lời chúc tới gia đình đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu đầm ấm, hạnh phúc và an khang thịnh vượng. Hoạt động đã thể hiện sự quan tâm của Thành ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN thành phố và các cơ quan ban ngành tới các hộ gia đình khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về.

*Tối 31/01, tại Công ty TNHH Wooyang II (địa chỉ 579/1 Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành Quận 12), LĐLĐ quận đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” Xuân Tân Sửu 2021 và trao 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, quận trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, các gia đình đã cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ và dùng bữa cơm gia đình đầy ấm cúng. Đây là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động. Thông qua chương trình họp mặt “Tết sum vầy”, LĐLĐ quận mong muốn chia sẻ, chung tay góp sức một phần nào đó để cùng công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có thêm điều kiện đón Xuân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

* Ngày 29/01, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN phường Tân Thới Nhất đã tổ chức các hoạt động văn hóa mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, công chức đến từ các đơn vị cơ quan, trường học trên địa bàn phường.

Cán bộ, công chức phường với hoạt động trình diễn trang phục truyền thống

Tại đây, các đơn vị đã cùng giao lưu qua các hoạt động trang trí cây mai, cây đào, chưng mâm ngũ quả, nấu bánh tét, gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian và trình diễn thời trang…, từ đó đã tạo khí thế thi đua sổi nổi, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

Dịp này, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN phường cũng đã trao các phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn phường.

* Sáng 31/01, tại Hội trường UBND quận, Ban vận động, quản lý sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 12 phối hợp với Ban vận động, quản lý sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao quà tết Tân Sửu 2021 cho các hộ cận nghèo.

Lãnh đạo Thành phố, quận trao quà Tết Tân Sửu cho hộ cận nghèo

Tại đây, Ban tổ chức đã trao 393 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng cho các hộ cận nghèo trên địa bàn Quận 12. Chương trình nằm trong các hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, gắn với công tác chăm lo an sinh xã hội, tạo điều kiện để các hộ cận nghèo trên địa bàn quận vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc thật ấm áp.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 603    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày