Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
6
1
2
Hoạt động chính quyền 18 Tháng Mười 2022 1:40:00 CH

Hơn 200 đại biểu nghe quán triệt, triển khai Chỉ thị số 06 của UBND Thành phố về thanh toán không dùng tiền mặt

Sáng 18/10, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2022 của UBND thành phố về đẩy mạnh thực hiện giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực kho bạc nhà nước. Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Tại đây, hơn 200 đại biểu là Thủ trưởng, phụ trách kế toán các phòng chuyên môn thuộc quận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân và phụ trách kế toán 11 phường; Thủ trưởng và kế toán các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn quận đã được báo cáo viên thuộc Kho bạc Nhà nước quận phổ biến, quán triệt tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn các quy định trong sử dụng thẻ tín dụng trong chi tiêu công, cụ thể là Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Đồng thời cung cấp, trao đổi các thông tin cần thiết cho Thủ trưởng, kế toán trưởng, phụ trách kế toán các đơn vị quản lý, thực hiện tốt công tác tài chính, ngân sách, ngăn chặn, hạn chế sai phạm ngay từ ban đầu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức cho biết, hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt (hay còn gọi là thanh toán điện tử) để hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0 và là xu hướng phát triển tất yếu của thế giới. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần đi đầu trong thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cùng tham gia, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, góp phần phát triển đất nước. Đồng thời đề nghị Kho bạc Nhà nước Quận 12 triển khai, hướng dẫn chi tiết cho các đơn vị về các nội dung, cách thức thực hiện và thanh toán thẻ chi tiêu công, đảm bảo việc sử dụng thẻ thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị rà soát hoạt động thu nộp và chi ngân sách nhà nước bằng tiền mặt, xây dựng kế hoạch giảm giao dịch bằng tiền mặt; trong đó Ủy ban nhân dân 11 phường tăng cường thực hiện thanh toán chi trả các khoản chi trợ cấp cho khu phố, tổ dân phố, lực lượng dân quân,… các chương trình an sinh xã hội qua tài khoản cá nhân; thực hiện tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân trên địa bàn tăng cường giao dịch điện tử đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí…

 

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị góp phần phát huy và nêu cao tinh thần trách nhiệm của Thủ trưởng, kế toán trưởng, phụ trách kế toán các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn quận. Kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết đến Thủ trưởng, kế toán trưởng, phụ trách kế toán các đơn vị nhằm thực hiện theo đúng quy định; hạn chế các vấn đề sai phạm có liên quan đến công tác tài chính, ngân sách.


Bản tin quận


Số lượt người xem: 508    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày