Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
5
4
5
Hoạt động chính quyền 27 Tháng Tư 2017 10:20:00 SA

Phát huy truyền thống ngày 30/4, ra sức xây dựng quận nhà

Hàng năm, cứ đến tháng 4, mỗi người dân Việt Nam lại bồi hồi nhớ ngày 30 tháng 4 năm 1975 lịch sử, ngày hoàn toàn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày mà tiếng bom đạn chiến tranh không còn trên mọi miền quê Việt Nam. Năm nay chúng ta kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 - 30/4/2017), vui mừng với không khí hào hùng của toàn dân tộc trong ngày đại thắng. Thế hệ hôm nay luôn trân trọng giá trị đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước và ra sức phấn đấu để xây dựng quê hương, đất nước, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Những người dân có nhiều đóng góp cho sự phát triển Quận 12
được tuyên dương, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận (1997-2017)

Thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử nói riêng, thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói chung, là thành quả của tổng hợp nhiều nhân tố tạo nên sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam. Nguồn gốc của mọi nhân tố đó chính là ở sự lãnh đạo tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong dày dạn của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành những lợi ích sống còn, những nguyện vọng thiết thân của cả dân tộc. Đảng ta đã vận dụng và phát triển sáng tạo khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, với nghị lực chiến đấu phi thường của Nhân dân ta, với những tinh hoa truyền thống hàng nghìn năm lịch sử, với sức mạnh dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại. Những bài học rút ra từ cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta mãi mãi là tài sản tinh thần, là vũ khí tư tưởng, là niềm tin bất diệt của Nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Không thể kể xiết những mất mát hy sinh mà dân tộc ta phải chịu đựng trong suốt hàng nghìn năm dài lịch sử. Nhưng cũng chính trong thử thách khốc liệt đó đã tôi luyện nên sức mạnh và phẩm giá Việt Nam.

Trên con đường xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, chúng ta vui mừng trước những thành tựu phát triển như tốc độ phát triển đầu tư, xây dựng điện - đường - trường - trạm, xây dựng hạ tầng cơ sở, hạ tầng kỹ thuật phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những ngày này, Nhân dân Quận 12 đang sống trong một không khí hào hùng, hòa chung cùng niềm vui chung của cả nước chào mừng kỷ niệm ngày toàn thắng 30/4 đã đi vào lịch sử. Bên cạnh đó là niềm vui riêng khi Quận 12 cũng vừa tưng bừng tổ chức các hoạt động chào mừng 20 năm thành lập. Trải qua 20 xây dựng và phát triển, Nhân dân và cán bộ Quận 12 đã có những cố gắng và phát triển nhanh chóng, thay đổi đáng kể trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố. Nền kinh tế quận đã có bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước, đời sống Nhân dân ngày được cải thiện; cơ cấu kinh tế vận hành đúng định hướng “Dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp”; tốc độ tăng trưởng qua từng năm, bình quân tăng 17,09%/năm, quy mô kinh tế năm 2016 gấp 20,23 lần so với năm 1997; tỷ trọng cơ cấu kinh tế nông nghiệp chỉ còn chiếm 1% trong tổng giá trị với sản phẩm mới phù hợp nông nghiệp đô thị có giá trị kinh tế cao; với phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” đã giúp cho Quận 12 ngày càng khang trang hơn qua các tuyến đường, công trình cầu, cống thoát nước… được đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng, từ đó đời sống người dân được nâng lên. Các thiết chế văn hóa cơ sở luôn được quan tâm đầu tư, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chương trình “Vì Quận 12 bình yên”… được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong Nhân dân... Và thế hệ hôm nay đang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, ra sức xây dựng một Quận 12 ngày càng văn minh - hiện đại - nghĩa tình.                                                   

Anh Thư


Số lượt người xem: 1760    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày