Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
7
1
5
Hoạt động chính quyền 02 Tháng Mười Một 2017 10:30:00 SA

Triển khai mô hình phòng, chống lao dựa vào cộng đồng theo hướng tiếp cận tích cực tại Quận 12

Ngày 25/10, UBND quận đã tổ chức hội nghị triển khai “Mô hình phòng, chống bệnh lao dựa vào cộng đồng theo hướng tiếp cận tích cực” (chăm sóc đúng) trong 2 năm 2017 - 2019 tại Quận 12.

Lãnh đạo Hội Y tế Công cộng Thành phố ký kết chương trình

cùng với lãnh đạo Trung tâm y tế quận

Tại Quận 12 hiện nay đang quản lý và điều trị 32 ca lao, 4 ca lao đa kháng thuốc; qua các năm tỷ lệ người thử đàm trên tổng dân số còn thấp, số lượng bệnh nhân lao các thể và kháng thuốc ngày càng tăng cao… Chương trình “Chăm sóc đúng” triển khai thông qua hoạt động của 11 tư vấn viên, 11 phường và 1 điều phối viên thực địa. Đây là mô hình do tổ chức Friends for International Tuberculosis Relief (FIT) tài trợ cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Hội Y tế Công cộng Thành phố HCM.

Với mục đích nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về phòng lây nhiễm lao và số người có triệu chứng nghi lao đến với cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị ngày càng nhiều, phối hợp hệ thống y tế công cộng và tư nhân, chương trình cần có sự gắn kết giữa Chương trình chống Lao quốc gia tại quận và mạng lưới y tế công tư cũng như sự vào cuộc của cả cộng đồng, hệ thống chính trị. Tại hội nghị, Trung tâm y tế quận cũng đã cùng với Liên đoàn Lao động quận ký kết liên tịch “Chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác phòng, chống bệnh lao cho đối tượng công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn quận”.

Quốc Khoa


Số lượt người xem: 1737    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày