Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
7
7
7
Hoạt động chính quyền 16 Tháng Bảy 2019 8:00:00 SA

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 12 chung tay thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công

Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27 tháng 7) là một ngày lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Ngày lễ này được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” ở Việt Nam. Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng từ trước đến nay.

Trong những năm qua, hầu hết người có công đã được hưởng đúng, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Phạm vi, đối tượng thuộc diện hưởng chính sách ngày càng được mở rộng; chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi từng bước được cải thiện. Các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"... được phát triển sâu rộng ở các địa phương, nhằm phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng, cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Hiện nay cả nước có trên 1,4 triệu người có công và thân nhân của người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; qua rà soát, cơ bản người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay, khoảng 97% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; khoảng 96,5% xã, phường làm tốt công tác giải quyết chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và người có công; bảo đảm chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho hơn 1,4 triệu người có công. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác nhận danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đã đạt kết quả nhất định. Công tác hỗ trợ nhà ở đối với người có công tuy còn nhiều khó khăn, vướng mắc về kinh phí nhưng giai đoạn một đã có hơn 80 nghìn hộ được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở; giai đoạn hai đang được các địa phương tiếp tục triển khai tích cực.

Cùng với Nhân dân cả nước, trong những năm qua với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội, công tác tổ chức thực thi chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công với cách mạng của Quận 12 đạt được nhiều thành tích, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công trên địa bàn quận, thực hiện tốt việc “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội như lời Bác Hồ đã từng dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng mãi mãi khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam, là nguồn lực tinh thần quý báu tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, trong những ngày này toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân Quận 12 đã và đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019; quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. UBND Quận 12 kêu gọi các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng" bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của dân tộc ta, đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay.

BBT


Số lượt người xem: 779    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày