Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
6
9
3
Hoạt động chính quyền 15 Tháng Giêng 2020 10:00:00 SA

Thiết thực các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 trên địa bàn quận

* Chiều 06/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức thành 3 Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Đoàn cán bộ quận đến thăm và tặng quà đối với công nhân có hoàn cảnh
khó khăn tại các doanh nghiệp

Tại các doanh nghiệp, các Đoàn công tác đã được nghe Ban giám đốc các đơn vị báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hoạt động công đoàn và công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần, đặc biệt là công tác chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho người lao động. Lãnh đạo quận chia sẻ những khó khăn vất vả của công nhân và người lao động trong thời gian qua; đồng thời động viên, tuyên truyền công nhân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ra sức sáng tạo và thi đua sản xuất, góp phần vào việc phát triển doanh nghiệp nói riêng và kinh tế quận nhà nói chung.

Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà các cơ sở bảo trợ xã hội

Dịp này, Quận 12 đã trao 250 phần quà Tết cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, giúp họ cùng gia đình đón Tết đầm ấm, tạo động lực để họ yên tâm lao động, sản xuất.

Lãnh đạo quận trao quà Tết cho các công nhân tại doanh nghiệp

* Trong 2 ngày 9 và 10/1, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức thành 6 Đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà Tết Canh Tý 2020 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa, Cơ sở xã hội Nhị Xuân, Trường Chuyên biệt Ánh Dương Quận 12, Trung tâm Hỗ trợ xã hội thành phố.

Dịp này, Quận 12 đã trao các phần quà Tết cũng như hỗ trợ kinh phí để học viên, cán bộ, viên chức, người lao động tại đây (gồm tiền mặt và quà với tổng số tiền gần 50 triệu đồng). Đây là hoạt động thường xuyên, ý nghĩa của Quận 12 nhằm khuyến khích, động viên cán bộ, viên chức, người lao động và các học viên đang tham gia điều trị tại các cơ sở.

* Ngày 10/01, Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội thi "Gói và nấu bánh tét; Trang trí cành mai, cành đào" Mừng xuân Canh Tý 2020.

Tại hội thi, có gần 100 đơn vị tham gia đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận. Trong phần thi gói bánh tét, mỗi đơn vị cử 3 người, tự gói 5 đòn bánh để trang trí dự thi. Toàn bộ số bánh tét được dùng để trao tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong phần thi trang trí cành mai, cành đào, mỗi đơn vị cử từ 4 đến 5 người, tự trang trí 1 cành mai hoặc 1 cành đào (hoa giả) mang đậm sắc xuân để dự thi. Các cành mai, cành đào dự thi sẽ được trưng bày trong Chương trình "Tết sum vầy" nhằm họp mặt công nhân, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết.

Kết quả, về phần thi gói bánh tét: giải Nhất thuộc về CĐCS Trường THCS Nguyễn An Ninh, về phần thi trang trí cành mai, cành đào: giải Nhất thuộc về CĐCS Công ty TNHH Won Yang Vina 2. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba cùng 18 giải Khuyến khích khác cho các đội thi.

* Chiều 11/01, tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (phường Hiệp Thành), Quận đoàn 12 đã phối hợp cùng Đoàn các Khu chế xuất khu công nghiệp thành phố tổ chức Chương trình bán hàng bình ổn giá và Chương trình văn nghệ vui Tết cùng thanh niên công nhân. Tại đây nhiều mặt hàng quần áo, giày dép, nhu yếu phẩm… được bán cho đoàn viên thanh niên, công nhân lao động với mức giá ưu đãi, thu hút hơn 1.500 người dân đến tham quan mua sắm. Qua chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp và các công ty trên địa bàn quận với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trước đó ngày 06/01, tại Công ty TNHH Grand Leagend Vina (phường Tân Thới Nhất), Quận đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Grand Leagend Vina với 10 đoàn viên, cùng chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục ca múa nhạc phục vụ cho 600 công nhân tại công ty và trao 50 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 25 triệu đồng.

* Tối 11/01, Liên đoàn Lao động quận tổ chức chương trình “Tết sum vầy” Xuân Canh Tý 2020 nhằm tạo sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị với việc chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động quận đã tặng 150 phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 phần quà cho công nhân bị tai nạn lao động. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động lao động nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và có thêm điều kiện chăm lo cho gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Tổng kinh phí chăm lo của Chương trình hơn 300 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố, Quận ủy tặng quà cho các công nhân bị tai nạn lao động

* Ngày 11/01, Hội LHPN quận đã tổ chức Ngày hội Xuân 2020 nhằm chăm lo cho các nữ công nhân không có điều kiện về quê đón Tết và cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn.

Tại ngày hội, hơn 500 chị em phụ nữ đã cùng tham gia các hoạt động như bán các sản phẩm có hỗ trợ giá, cửa hàng quần áo không đồng, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các dì, các chị biểu diễn. Qua đó đã tạo nên không khí xuân ấm áp và đầy ý nghĩa đối với các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao gần 500 phần quà cho cán bộ hội, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 5 phần quà cho phụ nữ khuyết tật khó khăn.

Ban tổ chức trao quà cho các hội viên khó khăn

* Nhằm góp phần chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán, sáng 11/01, tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Quận 12 đã tổ chức thực hiện Mô hình "San sẻ yêu thương" Cửa hàng 0 đồng - Phần cơm nghĩa tình.

Tại đây, các bạn đoàn viên của Chi đoàn đã phát 100 phần cơm và hơn 200 quần áo miễn phí cho người già, người tàn tật, trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn..., nguồn kinh phí và quần áo do các mạnh thường quân và đoàn viên chi đoàn đóng góp. Mô hình bước đầu đã được đông đảo bà con Nhân dân, đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực.

Được biết, Mô hình "San sẻ yêu thương" Cửa hàng 0 đồng - Phần cơm nghĩa tình của Chi đoàn sẽ tiếp tục được duy trì và tổ chức thực hiện trong thời gian tới./.

Nhóm BTV

 


Số lượt người xem: 848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày