Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
2
7
3
Hoạt động chính quyền 17 Tháng Giêng 2020 10:10:00 SA

Hành trình yêu thương

 Trong không khí cả nước nhộn nhịp chuẩn bị đón xuân về, cùng với các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đối với người có công, gia đình người có công với cách mạng, sáng ngày 15/01/2020 (nhằm ngày 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), UBND Quận 12 tổ chức đưa đoàn thân nhân liệt sĩ đi viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố. Đây là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của các thế hệ sau này đối với các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Mặc dù 5 giờ 30 sáng đoàn mới khởi hành nhưng trước đó đã có rất nhiều thân nhân liệt sĩ đến từ rất sớm với những lễ vật như hương, hoa, trà, bánh,… trên nét mặt mỗi người thể hiện rõ sự bồn chồn mong muốn gặp người thân. Là những người đồng hành theo chân các gia đình liệt sĩ, cứ mỗi lần đến Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố thì chúng tôi lại cảm thấy bùi ngùi, xúc động. Trong tiếng nhạc tưởng niệm vang vọng, chúng tôi như thấy lại một thời hào khí năm xưa. Để giữ vững chủ quyền của dân tộc và độc lập tự do cho nhân dân, có biết bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, đoàn kết một lòng đi theo tiếng gọi của non sông, hy sinh cả tuổi thanh xuân, “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã để lại sự tiếc thương vô hạn cho cả dân tộc Việt Nam, máu đào của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm màu cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời tự do hôm nay. Độc lập, tự do cho thế hệ hôm nay là sự đánh đổi, mất mát, đau thương của biết bao gia đình liệt sĩ. Có nỗi đau nào hơn thế, nỗi đau của biết bao gia đình mãi mãi mất đi người thân yêu.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi trường tồn trong lòng dân tộc theo năm tháng thời gian. Sự mất mát của các anh hùng liệt sĩ sẽ luôn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân khắc ghi, trân trọng. Tinh thần kiên trung và anh dũng của các anh hùng liệt sĩ là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay. Bằng tất cả sự biết ơn, trân trọng, thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, và tự hào truyền thống vẻ vang của dân tộc, nguyện không ngừng phấn đấu học tập, lao động để góp phần xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Mặc dù các ngôi mộ liệt sĩ đã được các bạn đoàn viên thanh niên dọn dẹp sạch sẽ, với đầy đủ hoa và nến, nhưng mọi người vẫn cẩn thận lau chùi, bày trí hương, hoa, bánh, trái để tưởng niệm người thân. Trong bầu không khí tưởng nhớ, chúng tôi thoáng nghe những lời khấn vái của những người con, những lời tâm sự của những mẹ già bên mộ con, thương cho con ra đi khi đời còn quá trẻ nhưng mẹ vẫn tự hào vì sự hy sinh cao đẹp của con cho đất nước.

Thân nhân liệt sĩ đang lau chùi, bày trí hương, hoa
để tưởng niệm cá anh hùng liệt sĩ

Đến 9 giờ, chúng tôi phải đưa đoàn thân nhân liệt sĩ trở về theo dự định nhưng tâm trạng mọi người khác hẳn, sự bồn chồn sáng nay bây giờ là sự lưu luyến, hình như không ai muốn ra về, không muốn xa rời điều gì đó thật thiêng liêng trong tâm hồn của mọi người.

Mỗi năm hai lần vào dịp Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đều thực hiện nhiệm vụ đưa đoàn thân nhân liệt sĩ đi viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố. Chúng tôi cảm thấy đây không là nghĩa vụ mà là trách nhiệm, bổn phận của mình đối với những người đã hy sinh cho non nước thanh bình. Chúng tôi cảm giác đây là hành trình yêu thương để các liệt sĩ được ấm lòng trong vòng tay gia đình qua bao xa cách./.

Đằng Giao - Phòng LĐTBXH


Số lượt người xem: 982    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày