Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
3
7
5
3
Hoạt động chính quyền 04 Tháng Hai 2020 8:15:00 SA

Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 với hơn 36 tỷ đồng

* Sáng 30/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam quận đã có buổi họp mặt cán bộ chủ chốt quận, phường đầu năm Canh Tý 2020 nhằm đánh giá lại tình hình chăm lo Tết và triển khai công tác năm 2020.

Quang cảnh buổi họp mặt

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Nhân dân trên địa bàn quận đón Xuân trong không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Quận 12 đã tổ chức thăm và tặng quà 6 Mẹ VNAH, 39 thương bệnh binh nặng, các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số... với tổng kinh phí chăm lo hơn 36 tỷ đồng. UB.MTTQ Việt Nam và các đoàn thể quận đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi nhằm lưu giữ các nét đặc trưng trong ngày Tết của người Việt; tổ chức chăm lo trong đoàn viên, hội viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết cùng gia đình. Lực lượng vũ trang quận duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy tại các mục tiêu trọng điểm, khu vực diễn ra lễ hội, khu vui chơi, mua sắm..., công tác phối hợp tuần tra canh gác của các lực lượng được đảm bảo thường xuyên và liên tục trong đợt cao điểm Tết.

* Sáng 21/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức Lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã hy sinh cho Tổ quốc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông và Khu tưởng niệm Vườn Cau đỏ. Tại Lễ viếng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng đại diện các tôn giáo, các doanh nghiệp tiêu biểu, Nhân dân và tuổi trẻ Quận 12 đã báo cáo một số kết quả đã đạt được trong năm 2019, hứa quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha anh, phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng thực hiện đảm bảo chỉ tiêu năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Lãnh đạo quận và các đại biểu dâng hoa tại Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ

* Ngày 20/01, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội thi gói bánh tét, làm mứt Tết, trưng bày mâm ngũ quả, viết thư pháp nhân dịp mừng Xuân Canh Tý năm 2020.

Hội thi được diễn ra với không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút sự tham gia của 89 đội, hơn 500 thí sinh đến từ các ban ngành, đoàn thể, các phường và các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn quận. Thông qua ngày hội, Ban tổ chức mong muốn phát huy nét văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, hướng đến giáo dục truyền thống về công việc chuẩn bị ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đặc biệt, Hội thi đã góp phần cùng quận chăm lo cho các hộ nghèo bằng việc tặng những phần bánh tét là sản phẩm do các đội làm ra, thể hiện sự ấm áp, nghĩa tình.

Kết thúc ngày thi, giải Nhất của phần thi gói và nấu bánh tét thuộc về phường Thạnh Lộc; giải Nhất làm mứt Tết thuộc về Chi cục thuế quận; giải Nhất trưng bày mâm ngũ quả bản nghệ thuật thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, bản truyền thống thuộc về phường Tân Thới Hiệp; giải Nhất viết thư pháp thuộc về Ban Chỉ huy Quân sự quận.

* Tối ngày 20/01, UBND quận đã tổ chức Lễ khai mạc Hội Xuân - Chợ hoa Tết Canh Tý năm 2020 tại tuyến đường Lê Thị Riêng.

Lãnh đạo quận thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội Xuân – Chợ Hoa Tết

Theo đó, Hội Xuân - Chợ hoa Tết diễn ra từ ngày 19/01/2020 đến 24/01/2020 (nhằm 25 đến 30 Tết) tại tuyến đường Lê Thị Riêng, khu phố 1, phường Thới An và tuyến đường TMT 7A, phường Trung Mỹ Tây với gần 300 gian hàng (hoa mai, đào, cúc, lan, chim, cá cảnh, bon sai…) cùng các khu tiểu cảnh nghệ thuật phục vụ người dân đến mua sắm và chụp ảnh. Chợ hoa Tết là nét văn hóa đặc sắc của người dân Quận 12 mỗi dịp Tết đến Xuân về, là nơi trưng bày, giao lưu sản phẩm giữa các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài quận; đồng thời góp phần phục vụ cho người dân đón Tết Nguyên đán năm 2020.

* Tối 24/01, tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (phường Thạnh Xuân), Quận đoàn đã tổ chức Chương trình Xuân ấm áp - Tết đoàn viên.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên quận đã đến thăm hỏi sức khỏe, chăm sóc, động viên tinh thần, trao 285 phần quà và bao lì xì cho người già, trẻ tàn tật không nơi nương tựa Trung tâm; các phần quà gồm bánh, sữa tươi, bột ngũ cốc, tã… đã được đoàn viên thanh niên trao tận tay cho các cụ. Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đơn ca, song ca, tam - tứ ca được đầu tư dàn dựng công phu, có nội dung chào Xuân mới nhằm giúp mọi người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm có một cái Tết vui tươi, đầm ấm khi không được đón Tết cùng gia đình.

* Ngày 20/1, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa quận phối hợp với Hội Doanh nghiệp Quận 12 tổ chức tặng quà cho 10 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận. Qua đó, Chi đoàn và các Mạnh thường quân đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, ấm cúng bên người thân và gia đình; năm mới sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

* Với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tại Trung tâm Văn hóa quận và Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, Nhà Văn hóa Thạnh Lộc đã diễn ra 11 chương trình nghệ thuật từ đêm 30 Tết đến mùng 3 Tết, thu hút gần 7.000 lượt người xem. Song song đó, các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, trang trí cờ hoa tạo vẻ mỹ quan tại các tuyến đường chính, trung tâm hành chính quận, các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân cũng được các đơn vị, địa phương, các ngành tập trung triển khai chu đáo, phong phú đã phục vụ nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn quận.

Chương trình nghệ thuật tại Trung tâm VH quận tối mùng 1 Tết Canh Tý 2020

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 952    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày