Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
1
4
1
Khen thưởng xử phạt 28 Tháng Tám 2017 4:30:00 CH

UBND Quận 12 khen thưởng UBND phường Tân Chánh Hiệp và UBND phường Hiệp Thành

Tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ, Quận 12 đi qua các phường Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp và Hiệp Thành. Trong đó, đoạn từ đường Tô Ký đến đường Hương lộ 80B, phường Tân Chánh Hiệp được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Sửa chữa lớn. Để đảm bảo việc thi công dự án Sửa chữa lớn đường Nguyễn Ảnh Thủ đúng tiến độ cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại tuyến đường, UBND phường Tân Chánh Hiệp tập trung lực lượng, thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến người dân về thông tin dự án và tiến độ thực hiện; đồng thời thường xuyên ra quân lập lại trật tự lòng lề đường, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm. Đến nay đã vận động được 147 hộ dân hiến đất và vật kiến trúc (với diện tích khoảng 6.145 m2 đất) để triển khai thực hiện dự án.

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 12

và ông Đậu An Phúc - QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 trao khen thưởng

cho đại diện UBND phường Tân Chánh Hiệp và UBND phường Hiệp Thành

Riêng tại phường Hiệp Thành, đoạn từ đường Lê Văn Khương đến đường Nguyễn Thị Búp có chiều dài khoảng 3.200m, được nâng cấp sửa chữa từ năm 2005 đến nay, hiện trạng lòng đường nhựa rộng 8m, không bó vỉa, lề đường, nên UBND phường không có cơ sở pháp lý xử lý các trường hợp vi phạm lòng lề đường. Các hộ dọc hai bên đường buôn bán, kinh doanh sát mép đường gây ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó, UBND phường Hiệp Thành đã đề xuất và được UBND quận thống nhất phương án mở rộng phạm vi lề đường bằng cách tính từ mép đường hiện hữu vào mỗi bên 3m (từ tim đường hiện hữu vào 7m). Trên cơ sở đó, UBND phường tiến hành thông báo đến người dân qua các hình thức như phát bản thông báo, tài liệu tuyên truyền, xe loa vận động, làm bản cam kết. Sau đó, thực hiện kẻ vạch sơn giới hạn phạm vi và tiến hành nhắn tin qua điện thoại để nhắc nhở trước khi tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Đến nay đã có 359/370 hộ dân trên tuyến đường chấp hành tháo dỡ theo quy định, hiện chỉ còn 11 trường hợp chưa tháo dỡ do phần diện tích tháo dỡ là kiến trúc kiên cố, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để kịp thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong công tác trật tự lòng lề đường, chỉnh trang đô thị, sáng ngày 28/8/2017, tại Lễ chào cờ đầu tuần, UBND quận đã quyết định khen thưởng UBND phường Tân Chánh Hiệp, UBND phường Hiệp Thành với mức tiền thưởng 10 triệu đồng/đơn vị.

Phòng Nội vụ


Số lượt người xem: 1562    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày