Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
2
9
0
Kinh tế - Xã hội 25 Tháng Sáu 2020 9:00:00 SA

Ngân hàng Chính sách xã hội quận đẩy mạnh cho vay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh ngừng hoạt động tăng mạnh, kéo theo nhiều người lao động bị mất việc, làm tăng áp lực lớn đến tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là an sinh xã hội. Việc chủ động dành nguồn vốn cho vay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được xem như lực kéo quan trọng, hữu hiệu và trực diện, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách không bị bỏ lại phía sau. Theo đó, cùng với các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể quận, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận đã và đang tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ hộ vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cán bộ NHCSXH quận tăng cường công tác hỗ trợ vay vốn cho các hộ dân tại cơ sở

Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 12 đã chủ động có phương án phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến việc phục vụ khách hàng. Đồng thời, sát sao nắm bắt những ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Covid-19 đối với sản xuất kinh doanh của các khách hàng vay vốn để có biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay bổ sung khôi phục sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, trong thời điểm thực hiện cách ly xã hội do dịch bệnh, NHCSXH không giao dịch trong tháng 4 nên các món vay đến hạn đều được ngân hàng tự động gia hạn chuyển sang tháng sau không tính nợ quá hạn. Từ tháng 5, bắt đầu giao dịch trở lại, đối với những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chưa trả được nợ gốc đến hạn, có đơn đề nghị gia hạn nợ, các Tổ tiết kiệm và vay vốn bám sát tình hình thực tế, kịp thời đề nghị NHCSXH xem xét điều chỉnh kỳ hạn nợ cho phù hợp với thiệt hại, giúp hộ vay có thêm điều kiện tái sản xuất, tăng thu nhập để trả nợ đúng quy định của ngân hàng; đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quận đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ người vay vốn như đẩy nhanh tiến độ khảo sát, giải quyết hồ sơ vay vốn của người dân.

Cụ thể, trong quý I/2020, NHCSXH quận đã giải quyết cho 732 lượt hộ gia đình vay vốn hỗ trợ việc làm mới và duy trì việc làm; 14 lượt hộ gia đình, học sinh, sinh viên, 52 lượt hộ nghèo, 81 lượt hộ cận nghèo và 45 lượt hộ vượt chuẩn cận nghèo vay mới và quay vòng có vốn làm ăn vươn lên thoát nghèo với số tiền 54,367 tỷ đồng. Trong tháng 4, 5/2020, NHCSXH quận đã hỗ trợ hơn 100 lượt hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vay với 4,705 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 500 lượt khách hàng vay vốn tạo việc làm, khôi phục sản xuất kinh doanh với số tiền 26,091 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn quận, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

Bảo Nhi


Số lượt người xem: 999    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày