Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
1
8
1
Nếp sống văn minh đô thị 21 Tháng Giêng 2019 2:00:00 CH

Những điều cần biết về an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi và mùa khô năm 2019

Đồng bào và các bạn thân mến!

Để chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, đặc biệt là vào mùa hanh khô năm 2019. Qua đó thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, quyền lợi lâu dài của mình, đồng bào cần chú ý thực hiện các nội dung phòng cháy chữa cháy như sau:

- Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ dễ gây cháy, nổ như cửa hàng xăng dầu, gas; chợ, trung tâm thương mại; các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất; cơ sở sản xuất chế biến gỗ; các kho chứa hàng... phải thực hiện nghiêm chỉnh, tuyệt đối các quy định đảm bảo an toàn PCCC.

- Thường xuyên tự kiểm tra các phương tiện chữa cháy.

- Thành lập Đội PCCC và tham gia các đợt huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

- Niêm yết đầy đủ các biển báo cấm lửa, cấm hút thuốc, cấm sử dụng điện thoại di động và niêm yết nội quy PCCC rõ ràng, nơi dễ thấy để mọi người đọc được.

- Tổ chức mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định.

- Toàn dân tích cực tham gia phong trào toàn dân tham gia PCCC, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tố giác, phản ánh, cung cấp thông tin liên quan đến những cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ dễ gây cháy, nổ trong khu dân cư, nhất là các cơ sở họat động về hóa chất.

- Các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật phòng chống cháy nổ; chấp hành chủ trương di dời của Thành phố, của quận đối với các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao xen cài trong khu dân cư.

Khi có cháy, nổ xảy ra phải điện thoại thông báo ngay cho cơ quan cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời./.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1477    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày