Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
3
5
8
Nông nghiệp đô thị - Liên hệ 29 Tháng Giêng 2021 10:45:00 SA

Nông dân sản xuất kinh doanh hiệu quả nhờ chính sách khuyến khích đầu tư chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị

Anh Lê Chí Hùng, sinh năm 1981, ngụ tại phường Thạnh Lộc, Quận 12, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của phường, anh cũng là Tổ trưởng Tổ hội mai ghép, cây kiểng thuộc Chi hội 5, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc. Năm 2018, hộ anh Hùng được Ủy ban nhân dân quận phê duyệt Dự án vay vốn có hỗ trợ lãi vay theo Quyết định số 655/QĐ-UBND ngày 12 tháng 02 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị, với vốn vay 05 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất mai ghép.

Anh Lê Chí Hùng chăm sóc mai tại vườn mai ghép, cây kiểng của gia đình

Đến thăm vườn mai của anh Hùng vào những ngày cuối năm 2020, chúng tôi rất vui mừng khi thấy hiện anh đã có hơn 1.000 gốc mai với đủ loại lớn nhỏ, giá trị có cây đến 800, 900 triệu đồng; số mai này chuẩn bị xuất bán vào dịp Tết Nguyên đán 2021. Anh Hùng chia sẻ, với truyền thống làm nông nghiệp qua nhiều thế hệ của gia đình cùng với những kinh nghiệm tích lũy trong những lần tham gia các lớp tập huấn áp dụng kiến thức khoa học trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chủ trương khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị đã giúp anh Hùng tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Trong dịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, anh và các thành viên Câu lạc bộ, Tổ hội cây kiểng, mai ghép của phường đã tiếp nhận và tạo việc làm hơn 290 lao động (cá nhân anh Hùng tiếp nhận giải quyết việc làm 127 lao động) với mức thu nhập dao động từ 6,5 triệu đến 10 triệu đồng/người. Trong thời gian chuẩn bị mai phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2021, anh đã tạo việc làm thường xuyên 07 đến 12 lao động mức thu nhập dao động gần 10 triệu đồng/tháng tại vườn mai ghép, cây kiểng của gia đình anh.

Với mong muốn quảng bá thương hiệu cây kiểng, mai ghép Thạnh Lộc đến với người tiêu dùng, anh Hùng đã chủ động đề nghị Hội Nông dân phường gắn bảng “Điểm cung ứng dịch vụ mai ghép, cây kiểng” tại đường TL15 và TL18 thuộc khu phố 3B, khu phố 3C phường Thạnh Lộc. Ngoài ra, anh còn cung cấp thông tin và hình ảnh về sản phẩm nông nghiệp cho nông dân học tập kinh nghiệm, quảng bá được thương hiệu sản phẩm mai ghép của địa phương đến khách hàng trong và ngoài Thành phố, tạo nhiều thuận lợi cho nông dân phường tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay, anh Hùng đã thành lập Công ty TNHH MTV Phát Minh Thắng, công ty chuyên cung cấp và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Qua rà soát, cập nhật được biết doanh thu của các hộ trồng mai, kiểng trong năm 2019, năm 2020, nhất là tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 dao động từ 500 triệu đến 900 triệu đồng/hộ, riêng hộ anh Hùng đạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, anh Hùng và các thành viên trong Câu lạc bộ còn tích cực phối hợp địa phương trong thực hiện công tác xã hội bằng việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo. Năm 2019 anh đã đóng góp kinh phí thực hiện “công trình an sinh xã hội”, sửa chữa nhà cho hội viên nông dân khó khăn, đóng góp Quỹ Vì người nghèo của phường, đóng góp Chương trình “Tết nghĩa tình”, tặng học bổng Lương Định Của, tặng học bổng hàng tháng cho 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Thạnh Lộc, ủng hộ kinh phí tổ chức Đêm hội trăng rằm...

Trong 03 năm (từ năm 2017 đến năm 2019), anh Lê Chí Hùng đã được Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp Thành phố. Ngoài ra, anh được Ủy ban nhân dân phường Thạnh Lộc, Ủy ban nhân dân quận, Hội Nông dân quận tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế nông nghiệp và các phong trào công tác xã hội tại địa phương; được Đảng ủy phường Thạnh Lộc tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017- 2019.

* Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu về mai, kiểng trong những ngày Tết cổ truyền có thể liên hệ với Vườn mai, kiểng của anh Lê Chí Hùng:

- Địa chỉ: Số 206, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, Quận 12;

- Số điện thoại: 0982.843.979.

Phòng Kinh tế


Số lượt người xem: 557    
Xem theo ngày Xem theo ngày