Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
9
8
7
Nếp sống văn minh đô thị 01 Tháng Ba 2017 2:10:00 CH

Kinh doanh có trật tự, đúng nơi quy định, không kinh doanh tự phát lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông là thể hiện nếp sống văn minh đô thị

Việc lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh hoặc làm nơi đậu xe, bãi giữ xe... đã trở thành thói quen của một bộ phận không nhỏ dân cư các đô thị ở Việt Nam, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh được coi là một trong những địa phương có nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nghiêm trọng nhất. Từ đó, nhiều vụ ùn tắc và tai nạn giao thông đã xảy ra.

Để Quận 12 ngày càng trở nên văn minh – hiện đại, tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng nếp văn hóa giao thông và xây dựng tuyến đường văn minh mỹ quan đô thị. Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các tiểu thương và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, mua bán. Cụ thể:

1. Không họp chợ, bày bán hàng trên đường phố;

2. Không chiếm dụng hè phố, lòng đường để đặt biển hiệu, buôn bán, sữa chữa xe đạp, mô – tô, xe gắn máy, làm mái che và các hoạt động dịch vụ khác gây cản trở giao thông làm mất mỹ quan đường phố.

3. Không đặt hoặc treo bảng quảng cáo trên đất của đường bộ hoặc trong phạm vi an toàn giao thông đường bộ gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

4. Không chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi giữ xe, rửa xe, làm mặt bằng để sản xuất gia công hàng hóa, đặt sạp hàng để kinh doanh.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN

 


Số lượt người xem: 2301    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày