Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
9
5
0
7
Người tốt việc tốt 16 Tháng Sáu 2020 9:30:00 SA

Người Hội viên phụ nữ với ý chí vượt khó trong cuộc sống

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, chồng mất hơn 20 năm, một mình lo cho con, hiện tại cơ thể đang mắc căn bệnh tiểu đường tuýp 2, nhưng bà Kim Thị Liêng, sinh năm 1960, người dân tộc Khmer, ngụ tại 127/2/11, tổ 65, khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, không vì thế mà buông xuôi bỏ mặc cho số phận, hằng ngày vẫn miệt mài phấn đấu để cải thiện cuộc sống của bản thân và lo cho gia đình.

Bà Kim Thị Liêng ngày ngày vẫn cần mẫn bên chiếc máy may

được hỗ trợ, tạo thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bà lại hay nhậu nhẹt nên vợ chồng thường xuyên lục đục. Năm 1995, bà Liêng quyết định cùng đứa con gái từ quê Trà Vinh lên thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Khi lên thành phố bà phụ giúp trong coi nhà cửa cho một người chị của mình, đến năm 1997 bà cùng người con gái là chị Thạch Thị Sa Vine, sinh năm 1989 ra thuê nhà tại khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây và cố gắng làm việc, dành dụm tích góp mua được một chiếc máy may để may gia công kiếm tiền trang trải cuộc sống của hai mẹ con. Năm 2006 bà phát hiện mình mắc thêm chứng bệnh tiểu đường. Công việc may gia công chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình và thuốc men, mọi chi phí sinh hoạt còn lại đều nhờ vào con gái đang đi làm công nhân, nhưng chị Sa Vine sức khỏe lại không đảm bảo, thường xuyên đau ốm. Bà Liêng chia sẻ: “con gái tôi sức khỏe yếu, thường xuyên bị bệnh nên một tháng chỉ làm được khoảng chừng 15 đến 20 ngày, mấy ngày còn lại là bệnh nằm ở nhà”. Tổng thu nhập hằng tháng của bà và đứa con gái khoảng 8 triệu, số tiền trên vừa đủ để chi tiêu, tiền thuê nhà và trang trải tiền thuốc của hai mẹ con.

Không chỉ bà và con gái bệnh, cái máy may là phương tiện sinh kế cũng thường xuyên bị hư hỏng nên công việc may gia công của bà cũng thất thường không ổn định. Năm 2017, được sự quan tâm của Hội Liên hiệp phụ nữ quận, bà được hỗ trợ phương tiện sinh kế là 01 máy may công nghiệp. Nhờ có phương tiện sinh kế để làm công cụ mưu sinh, bà tích cực lao động phát triển kinh tế gia đình, từ đó thu nhập của gia đình bà có phần ổn định hơn. Bà Kim Thị Liêng tâm sự: “lúc trước cái máy may cũ nó hay bị hư, may bao nhiêu tiền cũng không đủ sửa, từ khi nhận được hỗ trợ của Hội LHPN quận, là chiếc máy may mới, từ đó công việc tôi được cải thiện, tôi rất cảm ơn Hội LHPN quận, phường đã quan tâm giúp đỡ.”

Trong cuộc sống mặc dù khó khăn nhưng bà Liêng vẫn lạc quan, vui vẻ, đối với mọi người xung quanh bà Liêng luôn thân thiện hòa nhã, hàng xóm xung quanh ai cũng quý mến; bà là hội viên tổ phụ nữ tổ 65, bà tích cực tham gia các cuộc họp của tổ phụ nữ và tổ dân phố định kỳ, các phong trào như dọn dẹp vệ sinh tại nơi ở, tuyên truyền về dịch bệnh... Nói về bà Kim Thị Liêng, chị Đặng Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Trung Mỹ Tây nhận xét: “bà Liêng là hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bà Liêng rất chịu thương chịu khó trong làm ăn, trong mọi công tác do Hội phụ nữ phường phát động, bà điều cố gắng tham gia, có ý chí vươn lên, vượt khó rất đáng khích lệ.”

Khi được hỏi về mong muốn hiện tại của mình, bà Liêng mộc mạc nói: “bây giờ tôi chỉ mong mình có sức khỏe để làm việc, kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.”

Ở bà Liêng, chúng ta thấy được nghị lực và sự phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Mặc dù bản thân hay đau bệnh, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, lạc quan, vui vẻ, chúng tôi tin rằng cuộc sống gia đình bà sẽ tươi sáng hơn.

THANH PHƯƠNG


Số lượt người xem: 1125    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày