Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
8
2
5
Người tốt việc tốt 15 Tháng Giêng 2020 8:15:00 SA

Anh cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiên phong gương mẫu

Từ năm 2016 bắt đầu gắn bó với công tác Hội tại địa phương, anh Tăng Hoài Phúc - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Tân Thới Hiệp luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm nhiệt tình với công tác, được hội viên, thanh niên và Nhân dân trong phường tin yêu, trở thành tấm gương sáng cho hội viên thanh niên phường Tân Thới Hiệp học tập, noi theo.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường, anh luôn tiên phong trong các hoạt động của Hội phường. Nhờ có kinh nghiệm trong công tác Hội từ những năm học phổ thông mà việc vận động thanh niên, học sinh, sinh viên của anh đạt nhiều kết quả tốt. Mỗi chương trình hoạt động phong trào Hội phát động thu hút trên 50 hội viên tham gia. Anh luôn duy trì tốt đội hình thanh niên Phòng chống tội phạm, đội hình phản ứng nhanh điều tiết giao thông trên địa bàn phường; giới thiệu hồ sơ vay vốn cho thanh niên từ nguồn quỹ thanh niên khởi nghiệp BSSC; vận động hội viên thanh niên thực hiện quyên góp sách, quần áo cũ giúp đỡ người gặp khó khăn, thu gom ve chai bán gây quỹ. Ngoài ra, anh còn tham mưu vận động tốt nguồn kinh phí cơ sở vật chất, điều kiện thuận lợi duy trì “Quán cơm Đoàn viên” phục vụ cơm giá 3.000 đồng cho lao động thu nhập thấp, miễn phí cơm cho trẻ em nghèo, người khuyết tật, phục vụ vào ngày thứ 5 với số lượng 150 suất/ ngày, đến nay có 5 bạn cộng tác viên thường xuyên hỗ trợ quán cơm.

Từ sự tích cực của bản thân, anh đã thành lập và duy trì hoạt động Câu lạc bộ Kỹ năng Sức trẻ, tạo sân chơi cho thanh niên trong khu vực, đặc biệt anh luôn quan tâm đến các thanh niêm có biểu hiện hư hỏng bằng hình thức gặp gỡ trao đổi nhằm thay đổi nhận thức, tổ chức hoạt động thể thao văn nghệ giúp các thanh niên được gắn kết hơn. Ngoài ra anh còn tham gia công tác hiến máu tình nguyện 12 lần tại cơ sở; thường xuyên nhân rộng tổ chức hội bằng nhiều mô hình, giải pháp, như xây dựng mô hình “Vườn rau thanh niên” với mục đích cung cấp rau sạch cho quán cơm Đoàn viên. Thông qua mô hình, hội viên được có thêm sân chơi vừa chơi, vừa học giúp hội viên càng hiểu rõ giá trị của lao động, cải tạo được mảng xanh trong đơn vị. Anh thường xuyên tham mưu Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Tân Thới Hiệp tổ chức các chuyến dã ngoại, hành trình quanh thành phố cho các hội viên, thực hiện tổ chức Mô hình “ Hành trình 4 mùa” với nhiều hoạt động thiết thực gắn liền với sự kiện lớn trong năm. Thông qua các hoạt động, anh kết hợp huấn luyện đào tạo kỹ năng mềm,kỹ năng giao tiếp tại các công viên trong thành phố, tổ chức các trò chơi vận động, team buiding nhằm gắn kết các thành viên với nhau. Là Huấn luyện viên kỹ năng Bậc I cấp Trung ương, anh đã có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục định hướng thanh niên, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, công tác xây và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội ở địa phương, các buổi sinh hoạt giúp chất lượng hội viên ngày càng được nâng cao.

Anh Phúc chia sẻ, công tác Hội đem đến cho anh nhiều niềm vui khi kết nối được các bạn trẻ trong khu vực; phong trào thanh niên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường nhận được sự hỗ trợ của Đoàn phường, Đoàn thế hệ đi trước và mạnh thường quân. Song song đó, chính sự phối hợp ưng ý của các thành viên và sự ủng hộ của gia đình mà công việc của anh được thuận lợi, đạt đươc kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, hiện nay thanh niên có nhiều sự lựa chọn, nhiều sân chơi nên việc thu hút thanh niên tham gia cũng gặp không ít khó khăn. Anh mong muốn, trong tương lai ngày càng phát triển được hiều mô hình, giải pháp để hoạt động Hội ngày càng vững mạnh hơn, thành công hơn.

Chính sự đóng góp không nhỏ đó, anh Tăng Hoài Phúc đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TPHCM tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Câu lạc bộ Huấn luyện giai đoạn 2014 - 2019, đạt giải nhì trong hội thi “Thủ lĩnh thanh niên” năm 2016 do Ủy ban Hội Quận 12 tổ chức, giấy khen của UBND Quận 12 vì đã đạt thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017 và nhiều giấy khen khác. Anh Tăng Hoài Phúc chính là tấm gương sáng, là động lực thúc đẩy các Hội viên, thanh niên học tập và tham gia công tác Hội của phường Tân Thới Hiệp nói riêng và Quận 12 nói chung.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 913    
Xem theo ngày Xem theo ngày