Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
6
4
8
Người tốt việc tốt 17 Tháng Ba 2020 9:15:00 SA

Người tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, hết lòng phục vụ Nhân dân

Đến Tổ dân phố 64, khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 ai cũng nhắc đến cô Nguyễn Thị Ánh, 79 tuổi đời (sinh năm 1941), 50 tuổi Đảng, Tổ trưởng Tổ dân phố 64 luôn tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong công việc, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ của người tổ trưởng và hoạt động các phong trào của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh (phía ngoài bên trái) cùng cấp ủy chi bộ

tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống bệnh dịch Corona

Tâm sự về quá trình công tác của mình, cô Ánh chia sẻ, trước đây được sống trong một gia đình có truyền thống cách mạng, phát huy truyền thống của gia đình, khi 19 tuổi cô đã thoát ly và công tác tại An Thành - Đồng Nai. Những năm công tác tại đơn vị Quân y 61, đồng chí là cán bộ tận tụy với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi công tác được giao nên được lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp quý mến, tin cậy, nhiều lần được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau quá trình công tác tại nhiều đơn vị, năm 1976, cô Ánh chuyển ngành về công tác tại Công an thành phố Hồ Chí Minh và nghỉ hưu vào năm 1990.

Từ khi nghỉ hưu, trở về cuộc sống đời thường, cô Ánh vẫn giữ vững phẩm chất của người cán bộ, đảng viên, luôn gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ công dân ở Tổ dân phố. Năm 1998, cô được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng dân phố cho đến nay. Suốt 22 năm làm nhiệm vụ Tổ trưởng dân phố, cô Ánh luôn gần gũi bà con, thân thiết, có lối sống giản dị, khiêm tốn với người dân, hiểu được hoàn cảnh của từng gia đình để động viên bà con làm tròn nghĩa vụ công dân. Đối với những hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, cô thường đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ. Với bà con trong Tổ dân phố, cô Ánh luôn là một người tổ trưởng biết chia sẻ, biết tạo nên khối đoàn kết sức mạnh của Tổ dân phố, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà lãnh đạo khu phố, phường giao. Cô thực sự là cầu nối giữa chính quyền phường với Nhân dân Tổ dân phố 64.

Trong công tác và trong sinh hoạt đời thường, cô luôn trăn trở, suy nghĩ rằng mình lúc nào cũng phải luôn giữ vững, phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ và phẩm chất của người đảng viên cộng sản. Hiện tổ 64 có gần 50 hộ dân (trên 180 nhân khẩu), bằng tâm huyết và trách nhiệm của người tổ trưởng tổ dân phố, cô Ánh luôn tích cực phối hợp cùng cấp ủy, MTTQ và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Hình ảnh người tổ trưởng đi đến từng nhà nhắc nhở các hộ gia đình giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc nhân ngày lễ lớn của đất nước; vận động mọi người đóng góp vào quỹ "Vì người nghèo", quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ khuyến học của phường... đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở Tổ dân phố nơi đây. Do làm tốt công tác dân vận nên những cuộc vận động đột xuất như ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, hiến máu tình nguyện… đều đạt kết quả cao, nhiều lần được khu phố, phường tuyên dương, khen thưởng.

Hơn 58 năm công tác ở nhiều vai trò công tác khác nhau, cô Ánh đã được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước như Huân chương chiến công hạng I, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng II, Kỷ niệm chương kháng chiến chống Mỹ, Huân chương Vì sự nghiệp nhân đạo cùng nhiều Bằng khen, giấy khen khác…, nhưng niềm vui và phần thưởng lớn nhất của cô Ánh chính là tình cảm quý mến, kính trọng của mọi người trong khu phố.

Ông Đặng Văn Luật - Bí thư Chi bộ khu phố 7, nhận xét, đồng chí Ánh luôn sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, gắn bó hết mình với nhiệm vụ, có uy tín, được Nhân dân ở khu dân cư tin yêu, mến phục. Bản thân tôi và các đồng chí trong cấp ủy, đảng viên chi bộ luôn học tập tính chiến đấu của người đảng viên, người đồng chí, người bạn của đồng chí Ánh trong công tác xây dựng Đảng, hoạt động của chi bộ khu phố. Dù ở cương vị nào, là đảng viên hay tổ trưởng tổ dân phố, đồng chí Ánh luôn thể hiện được vai trò của mình, làm việc có kế hoạch và triển khai thực hiện rất tốt các nhiệm vụ được phân công. Đây là một tấm gương điển hình của chi bộ, đảng viên nhiều năm liên tục đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 910    
Xem theo ngày Xem theo ngày