Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
4
9
9
Người tốt việc tốt 04 Tháng Năm 2020 9:30:00 SA

Liêu Hoàng Thành - Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

“Chia sẻ một phần máu của mình để có thể cứu sống được mạng người, đó là điều hạnh phúc và thiêng liêng của tôi”. Đây là trao đổi của anh Liêu Hoàng Thành, ngụ 5/8B, tổ 5, khu phố 3, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, người đã 40 lần hiến máu tình nguyện.

Anh Liêu Hoàng Thành (đứng thứ 2 từ trái qua)

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân anh luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại địa phương, cơ sở. Lần đầu tiên, anh Thành tham gia hiến máu vào năm 1996 tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ thành phố. Chia sẻ về nguyên nhân tham gia trong công tác này, anh Thành tâm sự, năm 1996 khi anh nuôi ông Nội bị bệnh nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, tại đây anh thấy được sự khó khăn của bệnh nhân, bệnh viện về việc thiếu máu truyền cho bệnh nhân trong quá trình điều trị, với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên anh đã mạnh dạn đăng ký hiến máu, từ đó anh đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó, giờ đây, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ phường phát động tới đợt hiến máu tìn nguyện là anh đều tham gia đầy đủ.

Và cứ vậy, hằng năm, năm nào anh cũng tham gia hiến máu từ 1 đến 2 lần. Anh Thành cho biết, lần đầu tiên tham gia HMTN, khi ấy tâm trạng cũng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, hoàn toàn ngược lại, sau lần hiến máu đầu tiên đó, sức khỏe bình thường và anh tiếp tục HMTN nhiều lần nữa thì nhận thấy: Hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn sản sinh ra dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể, giúp mình khỏe hơn và cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho đời. Đến đầu năm 2020, anh Liêu Hoàng Thành đã hiến máu tình nguyện được 40 lần.

Gặp ông Lê Văn Nhựt - Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Trưởng Văn phòng khu phố 3, phường Tân Chánh Hiệp cho biết, hiện nay anh Liêu Hoàng Thành đang cư trú tại khu phố 3 của phường, anh làm bảo vệ tại công ty Satrafood (phường Tân Chánh Hiệp), vợ anh làm lao công tại Trường Mầm non Tư thục Sóc Bông (phường Trung Mỹ Tây), gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Tuy hoàn cảnh như vậy nhưng anh Thành rất tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, nhiệt tình trong công tác vận động người thân, bạn bè và bản thân tham gia hiến máu tình nguyện. Trong thời gian qua chúng tôi cũng rất quan tâm đến gia đình anh như hỗ trợ vay vốn chính sách, tặng quà tết…, trong thời gian tới, lãnh đạo khu phố sẽ phối hợp cùng đoàn thể phường, khu phố vận động kinh phí để tổ chức sửa chữa nâng mái nhà, nâng nền nhà cũng như sẽ cố gắng xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh trong thời gian sớm nhất, để anh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện tại, tiếp tục tham gia tốt công tác hiến máu tình nguyện.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Chánh Hiệp cho biết, anh Liêu Hoàng Thành là người tiêu biểu trong phong trào HMTN của phường, quận. Từ những con người tích cực, năng động như anh Thành, trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy phong trào HMTN của phường phát triển và ngày càng thu hút được đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia hiến máu. Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Thành đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Với những đóng góp tích cực trong phong trào HMTN, những năm qua, anh Thành đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”, anh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. Anh cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN… và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Lê Hạnh


Số lượt người xem: 1118    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày