Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
2
4
2
0
Người tốt việc tốt 11 Tháng Giêng 2022 10:35:00 SA

Anh Trần Vinh Hiển - Cán bộ tận tâm, tích cực trong công tác Hội Chữ thập đỏ

 

Anh Trần Vinh Hiển (áo đỏ), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Hưng Thuận, Quận 12

Đó chính là anh Trần Vinh Hiển, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Hưng Thuận, Quận 12. Anh công tác tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 với nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ đầu năm 2021 anh được lãnh đạo phường giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường cho đến nay, tuy công việc này rất mới với anh nhưng với cái tâm luôn hướng đến những việc làm thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cộng đồng. Trong năm 2021, bản thân anh đã đề xuất nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả công tác Hội và một số nhiệm vụ được lãnh đạo phường giao.

Hiện phường Tân Hưng Thuận có 7 chi hội khu phố với 160 hội viên CTĐ; 01 chốt sơ cấp cứu, 01 đội thanh niên Chữ thập đỏ, 01 đội phòng chống thảm họa thiên tai, 01 đội hiến máu dự bị với 78 thành viên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu.

 

Đánh giá về hoạt động của Hội CTĐ phường Tân Hưng Thuận, bà Trần Thị Hải - Chủ tịch Hội CTĐ quận cho biết, trong năm 2021, Hội CTĐ phường Tân Hưng Thuận đã được Hội CTĐ quận đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Quận 12. Đạt được kết quả đó là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, tạo mọi điều kiện kịp thời của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng Thuận và sự hỗ trợ của các ngành đoàn thể, đồng thời Hội còn nhận được sự phối hợp chặt chẽ, động viên khích lệ tinh thần và vật chất của các đơn vị, mạnh thường quân; sự tham gia hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của cán bộ Hội, hội viên và Nhân dân trên địa bàn phường; sự năng động, nhiệt tình của anh Trần Vinh Hiển, Chủ tịch Hội phường Tân Hưng Thuận đã thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng cần được hỗ trợ để xây dựng kế hoạch tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức vận động nguồn lực giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, những người không may mắn, mắc bệnh hiểm nghèo...

Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, trong năm 2021, anh đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội Chữ thập đỏ phường đã vận động được nguồn lực hỗ trợ chăm lo thường xuyên cho 15 hộ người già neo đơn, khuyết tật, trẻ em mồ côi, chăm lo Tết cho các đối tượng với 150 suất quà; vận động trao tặng hơn 10 thẻ BHYT cho các hộ khó khăn. Trong nhiệm kỳ Hội đã vận động 06 trường hợp đăng ký hiến mô, hiến xác, hiến giác mạc và các bộ phận cơ thể người.

 

Trong đợt dịch Covid-19 lần 4, cùng với cả hệ thống chính trị phường Tân Hưng Thuận, anh Hiển cùng với Ban chấp hành Hội CTĐ phường đã vận động tổ chức hỗ trợ các hộ dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với 613 lượt người, tổng số tiền trên 147 triệu đồng; phối hợp Hội LHPN phường thực hiện chương trình “Bếp hồng khu cách ly phòng, chống Covid-19” chăm lo cho các trường hợp đang cách ly tại khu cách ly phường, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường với 45.185 phần ăn, số tiền trên 1,3 tỷ đồng; anh trực tiếp đến các điểm xét nghiệm cộng đồng của phường phối hợp với các lực lượng Công an khu vực, khu phố, tổ dân phố, các đoàn thể chính trị vận động người dân đến xét nghiệm, đảm bảo thực hiện 5K; điều phối các đội hình lấy mẫu xét nghiệm nhằm đảm bảo bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng…, qua đó góp phần giúp công tác xét nghiệm trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận theo đúng yêu cầu và tiến độ của Quận đề ra.

Trong năm 2021, cùng với cả hệ thống chính trị phường, anh Trần Vinh Hiển đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động từ thiện nhân đạo, các chỉ tiêu được giao trong hoạt động Hội CTĐ phường. Với sự tâm huyết, năng động, sáng tạo trong nhiệm vụ, anh Trần Vinh Hiển đã được xét đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021, đặc biệt anh đã vinh dự là một trong những cá nhân phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 được nhận Bằng khen của UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản tin Quận 12

 


Số lượt người xem: 450    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày