Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
8
2
6
2
Người tốt việc tốt 14 Tháng Hai 2022 4:20:00 CH

Chị Huỳnh Thị Nhơn Thiện - Người phụ nữ hết lòng vì công tác Hội

 

Là Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN phường Thạnh Lộc, chị Huỳnh Thị Nhơn Thiện luôn nhiệt tình với công tác Hội. Chị luôn trăn trở làm thế nào để hội viên, phụ nữ được tăng cường kiến thức, cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

 

Chị Huỳnh Thị Nhơn Thiện tham gia tặng quà cho người dân

tại khu phong tỏa, khu cách ly

 

 

Tham gia công tác Hội năm 2004, từ những ngày đầu, chị Nhơn Thiện đã rất hăng say và nhiệt tình với các  hoạt động Hội. Được sự động viên từ gia đình, sự giúp đỡ, hỗ trợ của các chị em trong hội nên nhiệm vụ nào được giao chị cũng hoàn thành tốt. Lúc đầu tiếp xúc với công việc, chị không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhưng với niềm say mê học hỏi, không ngừng tìm hiểu nâng cao kiến thức nên chỉ một khoảng thời gian ngắn, chị đã dần bắt nhịp với các hoạt động của Hội.

 

Hiện tại, ngoài giữ vai trò là Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN phường Thạnh Lộc, chị còn kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ như Bí thư Đảng bộ bộ phận khu phố 1, phường Thạnh Lộc; Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ bộ phận khu phố 1; tổ trưởng các tổ vay vốn Ngân hàng chính sách, Tổ vay vốn quỹ CEP, Tổ vay vốn CCM. Dù ở nhiệm vụ nào, chị Nhơn Thiện cũng làm tốt. Để thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia vào Hội, chị Thiện đã đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời động viên, hỗ trợ chia sẻ những khó khăn, vướng mắc. Chị tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, cùng với chị em trong Ban Chấp hành Chi hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhờ sự khéo léo và nhiệt tình, chị Nhơn Thiện đã tạo được niềm tin của chị em phụ nữ, cũng từ đó số lượng chị em tham gia vào Hội ngày càng nhiều. Thấy được sự khó khăn của chị em phụ nữ, chị Thiện chủ động giúp đỡ cho các dì, các chị tiếp cận các nguồn vay vốn để làm kinh tế, phát triển cuộc sống; hễ ở đâu có công việc phù hợp với chị em, là chị giới thiệu ngay, từ đó, đã có nhiều gia đình ổn định được kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Không những thế, chị cũng là một trong những thành viên tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, tính đến thời điểm hiện tại, chị đã hiến máu được tổng cộng 18 lần.

 

Hiểu rõ những khó khăn, vất vả của người lao động bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chị khéo léo vận động mạnh thường quân gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả rồi vận chuyển đến tận nơi hỗ trợ cho người dân. Là thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch khu phố 1, phường Thạnh Lộc, chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay cùng các cấp, các ngành, trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, người dân và gia đình tích cực, nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể. Từ những ngày đầu dịch đến nay, chị là người trực tiếp vận chuyển chuyển hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bà con khu phong tỏa, khu cách ly, cũng như các lực lượng tham gia chống dịch. Đồng thời tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người cách ly y tế tại nhà đang gặp khó khăn. Chị tâm sự, thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh trên địa bàn phường, công việc quá nhiều cũng khiến chị đuối sức nhưng thấy bà con quá khó khăn vất vả, chị cũng không cho phép bản thân mình nghỉ ngơi, khi giúp đỡ thêm được hộ gia đình nào, chị đều cảm thấy rất vui.

 

Với những đóng góp của mình, chị Huỳnh Thị Nhơn Thiện đã được UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 12, Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong Phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021; UBND phường Thạnh Lộc tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Giấy khen vì đã hoàn thành tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Song, đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của hội viên và người dân ngày một ổn định, ấm no.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 362    
Xem theo ngày Xem theo ngày