Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
5
4
2
4
Người tốt việc tốt 08 Tháng Ba 2022 8:30:00 SA

Cô Lê Thị Hương - tổ trưởng phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo

Những năm qua, hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn Quận 12 đã vượt khó, lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Cô Lê Thị Hương, sinh năm 1966 - Tổ trưởng phụ nữ tổ 14, khu phố 5, phường Thạnh Xuân là tấm gương như thế.

Cô Lê Thị Hương nhận sửa đồ tại nhà, tăng thêm thu nhập cho gia đình

Cô Hương tâm sự, sau khi lập gia đình, cô và chồng luôn cố gắng làm ăn để phát triển kinh tế gia đình, tài sản của gia đình chỉ có một căn nhà. Quanh năm tần tảo, lao động, cô đi làm công nhân cho một xí nghiệp, chồng cô làm nghề phụ hồ nhưng cuộc sống gia đình cô luôn lẩn quẩn trong khó khăn. Năm 2003 cô sinh con trai đầu lòng, đến năm 2007 cô sinh con trai thứ 2 và cũng kể từ đó, cô ngừng hẳn công việc tại xí nghiệp để tập trung chăm sóc nuôi dạy hai đứa con, gánh nặng kinh tế do chồng cô gánh vác. Ở nhà, cô vừa chăm con, vừa là nội trợ và tranh thủ nhận sửa thêm quần áo để kiếm thêm ít thu nhập cho gia đình, hai vợ chồng cô luôn nỗ lực hết mình, cố gắng để có tiền nuôi con ăn học.

Với sự động viên, quan tâm của chính quyền địa phương, nhất là Hội liên hiệp phụ nữ phường, cô quyết tâm cố gắng vươn lên để thoát nghèo. Năm 2021, cô được Hội liên hiệp Phụ nữ phường Thạnh Xuân tặng 01 máy may làm phương tiện sinh kế, phát triển kinh tế gia đình, máy may được thiết kế hiện đại giúp cô hoàn thành được nhiều đơn hàng hơn, trung bình mỗi ngày, trừ hết chi phí, cô thu nhập được số tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng. Đầu năm 2022, gia đình cô được công nhận thoát nghèo, đó không chỉ là niềm vui của riêng của cô mà còn là niềm vui chung của hội Liên hiệp phụ nữ phường Thạnh Xuân.

Vất vả là thế nhưng cô Lê Thị Hương tham gia rất sôi nổi các phong trào của địa phương, là Tổ trưởng tổ phụ nữ 14, khu phố 5, cô thường xuyên đến cơ sở gặp gỡ, động viên chị em phụ nữ tham gia hoạt động Hội, cùng nhau cố gắng phát triển kinh tế gia đình, vận động các dì các chị tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, cô cũng là thành viên tích cực vận động người dân đi tiêm vaccine, vận chuyển lương thực thực phẩm cho người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly, hỗ trợ trực chốt tại chốt tổ 14, khu phố 5. Cô hương chia sẻ: “Khi mới tham gia công tác phụ nữ tại địa phương, cô gặp không ít bỡ ngỡ, không có xe máy, mỗi lần đi đến cơ sở cô đều cọc cạch đạp chiếc xe đạp, còn nếu có đi đâu xa hơn thì cô nhờ chị em trong tổ chở đi giúp”. Dần dần rồi lạ thành quen, bà con ở tổ 14 lại thân thuộc với hình ảnh cô Hương chạy xe đạp đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà. Đại dịch Covid-19 nguy hiểm là thế, hình ảnh của cô tổ trưởng nhỏ nhắn chở nhu yếu phẩm trên chiếc xe đạp lại hiện lên quá đỗi dễ thương, gần gũi, chân tình. Tháng 10/2021, cô không may mắc Covid-19 và phải cách ly tại nhà, sau thời gian điều trị, sức khỏe của cô đã dần ổn định hơn. Gia đình cô, nhất là chồng cô cũng rất tâm lý, luôn động viên, tạo cho cô nhiều động lực để hoàn thành tốt công tác Hội phụ nữ. Trong đợt tuyển quân vừa qua, con trai đầu của cô cũng hăng hái tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự, đó là niềm vui lớn của cả gia đình. Cô và chồng tự hào, động viên con cố gắng tham gia tốt các hoạt động tại đơn vị, cố gắng hoàng thành tốt nhiệm vụ được giao. Con trai út của cô hiện tại đang học lớp 9, cô cũng động viên con cố gắng ăn học để sau này có được nghề nghiệp ổn định, giúp đỡ cho gia đình và xã hội.

Có thể nói, cô Lê Thị Hương là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên để thoát nghèo. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ, được mọi người trong tổ cũng như trong Chi hội quý mến, tin yêu, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế để nhiều chị em học tập, làm theo.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 434    
Xem theo ngày Xem theo ngày