Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
1
8
5
Người tốt việc tốt 24 Tháng Ba 2022 3:35:00 CH

Gặp gỡ chi hội trưởng phụ nữ Khu dân cư Hà Đô “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”

Với vai trò là Chi ủy viên Chi bộ khu phố 5, phường Thới An, Quận 12 và là Chi hội Trưởng Chi hội phụ nữ Khu dân cư Hà Đô, bà Lương Thị Hoa (sinh năm 1961) đã tập hợp đông đảo chị em hội viên, tích cực tham gia các phong trào ở khu chung cư. Là “hạt nhân” trong phong trào phụ nữ tại địa bàn, bà Hoa đã góp phần xây dựng nếp sống văn minh, các phong trào thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay phòng chống dịch Covid-19, đem lại cuộc sống bình yên cho Khu dân cư.  

Bà Lương Thị Hoa chia sẻ, bà nguyên là giáo viên của Trường Tiểu học Trần Phú, phường Vàng Danh, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, qua 35 năm công tác trong ngành giáo dục đến năm 2016, bà về hưu. Sau khi nghỉ hưu gia đình bà đã chuyển vào sinh sống tại Khu dân cư Hà Đô, khu phố 5, phường Thới An, Quận 12 cho đến nay. Từ khi Khu dân cư được hình thành, Hội LHPN phường Thới An đã thành lập Chi hội phụ nữ và bà Lương Thị Hoa được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Khu dân cư. Xác định phát huy vai trò của chị em phụ nữ trong các phong trào tại địa phương, bà Hoa đã cùng 25 hội viên phụ nữ chi hội và cán bộ, đảng viên khu dân cư Hà Đô tổ chức nhiều hoạt động xây dựng nếp sống văn minh tại địa bàn như đều đặn tổ chức tổng vệ sinh dọc công viên bờ sông, trồng 15 bồn cây hoa Mười Giờ, dọn dẹp rác và giữ cho không gian khu dân cư luôn xanh, sạch đẹp…

Bà Lương Thị Hoa (thứ 3 bên trái qua) cùng các hội viên phụ nữ 

tại buổi họp mặt kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngoài phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, bà Hoa và hội viên Chi hội phụ nữ khu dân cư Hà Đô còn nỗ lực cùng chính quyền, Nhân dân phường Thới An tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua, bà Hoa đã phối hợp cùng với Ban Công tác mặt trận khu dân cư, hội viên phụ nữ thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn như tham gia các hoạt động từ thiện, nấu nước chanh sả tặng đội phòng, chống dịch của phường; tham gia trực chốt cầu Sắt theo lịch phân công của UBND phường; vận động hội viên tặng 5 tấn gạo, 01 xe rau, 10 suất học bổng Tiếng Anh (1 triệu đồng/ suất), tặng 664 phần quà (150.000 đồng/phần) cho hội viên khó khăn và gia đình F0 tại địa bàn khu phố, tặng 5 phần quà (500.000 đồng/phần) cho trẻ có cha, mẹ mất vì Covid-19; phối hợp phụ nữ phường tặng 351 phần quà cho hộ dân nghèo khó khăn tại quận Bình Tân, Thủ Đức, Hóc Môn, Tân Phú; quyên góp tiền mặt được 28 triệu đồng tặng 6 suất học bổng cho 3 trẻ mồ côi, 3 học sinh nghèo vượt khó, tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật… Tổng số tiền chi hội phụ nữ Khu dân cư Hà Đô phối hợp phụ nữ khu phố 5 chăm lo, tặng quà trong mùa dịch vừa qua là 300.800.000 đồng.

Không chỉ là một đảng viên, cán bộ phụ nữ có năng lực và trách nhiệm, bà Hoa còn được người dân khu dân cư Hà Đô nể phục bởi tấm lòng nhân ái, tích cực đóng góp công sức với các phong trào tại địa phương và là gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm. Bà Lương Thị Hoa chia sẻ thêm, chồng bà ông Nguyễn Đức Du, sinh năm 1957, có 45 năm tuổi đảng và 37 năm công tác trong ngành giáo dục. Trước khi nghỉ hưu vào năm 2017, ông Du là Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Để có thể vừa chăm lo tốt việc gia đình, vừa làm tốt công tác tại địa phương trong các phong trào thì đó chính là có sự động viên, chia sẻ, thấu hiểu của người bạn đời. Ông luôn hỗ trợ, giúp đỡ bà công việc nhà, đôi lúc có cả những hoạt động tại Chi hội, đây chính là động lực, niềm vui hạnh phúc nhất để bà Hoa luôn hoàn thành nhiệm vụ của người vợ, người mẹ và công tác xã hội tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thới An nhận xét: Dù đã nghỉ hưu nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu dân cư Hà Đô Lương Thị Hoa đã tập hợp các hội viên, tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa bàn dân cư, góp sức cùng chính quyền và Nhân dân địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội". Bà Lương Thị Hoa đã phát huy phẩm chất người đảng viên, người cán bộ công đoàn, vận động hội viên phụ nữ tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào; thường xuyên tổ chức tuyên truyền trong hội viên thông qua các hoạt động tọa đàm, hội nhóm thể dục thể thao, giúp đỡ nhau khi hội viên gặp khó khăn, tổ chức chia vui, sẻ buồn … Chi hội Phụ nữ Khu dân cư Hà Đô đã thành lập được Câu lạc bộ Khiêu vũ Thể thao, đã tham gia các hội thi và đạt giải cao; các Hội thi do UBND phường tổ chức như Hội thi Duyên dáng áo dài, đồng diễn thể dục, Duyên dáng áo Bà Ba… Tuy chi hội phụ nữ Khu dân cư Hà Đô mới được thành lập từ năm 2019 cho đến nay nhưng bà Lương Thị Hoa cùng hội viên Chi hội phụ nữ khu dân cư Hà Đô đã có những hoạt động thiết thực góp phần cùng địa phương hoàn thành các hoạt động của Hội cấp trên giao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Hạnh Lê


Số lượt người xem: 405    
Xem theo ngày Xem theo ngày