Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
4
8
1
Phổ biến chế độ - chính sách 12 Tháng Mười 2015 9:25:00 SA

Kế hoạch: Tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn Quận 12, giai đoạn 2015 - 2018

KẾ HOẠCH

Tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn Quận 12,

giai đoạn 2015 - 2018

         

Thực hiện Kế hoạch số 297/KH-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc triển khai thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn Quận 12 (giai đoạn 2015 - 2018), Ủy ban nhân dân Quận 12 xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn Quận 12 với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyên truyền chủ trương của thành phố về việc triển khai các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao xen cài trong khu dân cư; kế hoạch, lộ trình xử lý trong từng giai đoạn; phổ biến các cơ chế chính sách hỗ trợ; các bước, quy trình thực hiện di dời; các biện pháp kiểm tra, giám sát việc di dời.

2. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn Quận 12 về những ảnh hưởng tác hại nghiêm trọng của các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư nếu để xảy ra cháy lan, cháy lớn. Qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao, cùng chung tay triển khai thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn quận.

3. Nội dung tuyên truyền phải cụ thể, tiến hành bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp, hiệu quả.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG

1. Nội dung tuyên truyền:

- Tuyên truyền chủ trương của thành phố, Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài khu dân cư, cụ thể: Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thành ủy trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Kế hoạch số 3751/KH-UBND ngày 02/7/2015 của UBND thành phố về triển khai Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 27/3/2015 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 297/KH-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc triển khai thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn Quận 12 (giai đoạn 2015 - 2018).

- Tuyên truyền chủ trương của thành phố về kế hoạch, lộ trình xử lý trong từng giai đoạn; phổ biến các cơ chế chính sách hỗ trợ; các bước, quy trình thực hiện di dời; các biện pháp kiểm tra, giám sát việc di dời

- Phổ biến quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, những địa điểm đáp ứng các điều kiện, phù hợp tiếp nhận các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư di dời đến.

- Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động các cơ sở thực hiện chủ trương xử lý của Thành phố, coi đây là trách nhiệm đồng thời cũng là quyền lợi của cộng đồng và của chính các cơ sở; qua đó tạo sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng chủ trương di dời, chủ động xây dựng kế hoạch di dời trên cơ sở khai thác tiềm năng phát triển và tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước.

- Tuyên truyền, vận động các cơ sở thực hiện chủ trương chung của thành phố theo các hướng xử lý như: chuyển đổi loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thay đổi công năng để đảm bảo an toàn PCCC; sửa chữa, cải tạo cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC để tiếp tục hoạt động; tự nguyện di dời khi không đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC.

- Tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, liên kết chặt chẽ với các cơ quan chức năng và cơ sở; phổ biến, nhân rộng các điển hình thực hiện tốt công tác di dời.

- Công khai thông tin về các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài khu dân cư đã được thành phố phê duyệt nhằm thu hút sự quan tâm, giám sát của cộng đồng để các cơ sở có kế hoạch đảm bảo các biện pháp an toàn cháy, nổ trong hoạt động hoặc di dời đảm bảo tiến độ đề ra.

2. Thời gian thực hiện:

Từ tháng 9/2015 và thường xuyên trong cả giai đoạn 2015 – 2018.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân quận

Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức niêm yết tại Tổ Tiếp nhận và Trả kết quả các văn bản của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân quận về triển khai các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư; niêm yết các dự án quy hoạch; danh sách các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư phải di dời, khắc phục đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

2. Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Quận 12

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban liên quan, Ủy ban nhân dân phường và các cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn quận.

+ Phối hợp tổ chức thông tin chủ trương, kế hoạch, lộ trình xử lý trong từng giai đoạn; các bước, quy trình thực hiện di dời; các biện pháp kiểm tra, giám sát việc di dời. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác xử lý các cơ sở, kết hợp với tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quản lý. Hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của người dân, cơ sở.

+ Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài khu dân cư thực hiện chủ trương xử lý của thành phố, coi đây là trách nhiệm đối với cộng đồng, quyền lợi lâu dài của cơ sở, để từ đó tích cực hưởng ứng chủ trương di dời.

+ Công khai thông tin về các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt nhằm thu hút sự quan tâm, giám sát của cộng đồng để các cơ sở có kế hoạch thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cháy, nổ trong hoạt động hoặc phải di dời theo đúng tiến độ.

+ Tuyên truyền, vận động các cơ sở thuộc danh sách phải di dời đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tự giác di dời.

- Phối hợp các phòng nghiệp vụ thuộc Cảnh sát PC&CC Thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp thông tin, các văn bản liên quan về chủ trương, kế hoạch, lộ trình xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài khu dân cư để các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền.

- Cung cấp thông tin, hình ảnh, kết quả thực hiện để đăng tải, tuyên truyền trên “Chương trình toàn dân phòng cháy, chữa cháy” và “Chương trình Hồ sơ 114” của Cảnh sát PC&CC Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tham mưu theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện của các đơn vị và báo cáo theo quy định.

3. Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa quận

- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, về triển khai thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên các bản tin, các phương tiện thông tin đại chúng.

- Đẩy mạnh tuyên truyền công tác xử lý vi phạm các cơ sở. Tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, liên kết chặt chẽ với các cơ quan chức năng và cơ sở; phổ biến, nhân rộng các điển hình thực hiện tốt công tác di dời.

4. Ủy ban nhân dân 11 phường

- Tổ chức niêm yết tại phòng tiếp dân các văn bản của thành phố, Ủy ban nhân dân quận về chủ trương xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư.

- Tổ chức tuyên truyền chủ trương của thành phố trong việc xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên các phương tiện thông tin của phường; vận động các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ nằm xen cài trong khu dân cư tự giác thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC hoặc di dời. Hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của người dân, cơ sở.

          IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

- Lãnh đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện, báo cáo tình hình, kết quả triển khai Kế hoạch này và gửi về Ủy ban nhân dân quận (qua Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 12) đảm bảo theo nội dung, tiến độ quy định.

- Báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hàng tháng, quý, 06 tháng, năm các đơn vị lồng ghép trong nội dung báo cáo kết quả thực hiện theo Kế hoạch số 297/KH-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Quận 12.

          Trên đây là kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở nguy hiểm cháy cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn quận, Ủy ban nhân dân quận đề nghị thủ trưởng các đơn vị, Ủy ban nhân dân 11 phường tổ chức triển khai thực hiện./.

Chi tiết: quan12.hochiminhcity.gov.vn/Hnh%20nh%20bn%20tin/2015-10/KH%20TUYEN%20TRUYEN%20%20XEN%20CAI%20KDC%205.10.2015.doc


Số lượt người xem: 3181    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày