Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
3
5
8
2
Phổ biến chế độ - chính sách 28 Tháng Mười 2015 12:00:00 CH

V/v Triển khai thực hiện Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính và công khai thông tin hộ khoán thuế.

Căn cứ Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh; hướng dẫn thực hiện một số nội dung sửa đổi, bổ sung về thuế thu nhập cá nhân quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế số 71/2014/QH13 và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về thuế (gọi tắt là Thông tư số 92/2015/TT-BTC);

Căn cứ Quyết định số 3301/QĐ-UBND ngày 06/7/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia hai năm 2015 – 2016 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Công văn số 60-CV/QU ngày 17/9/2015 của Quận ủy về việc tăng cường lãnh đạo triển khai Thông tư 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính và công khai thông tin hộ khoán thuế năm 2015;

Để đảm bảo việc triển khai thực hiện Thông tư số 92/2015/TT-BTC được thuận lợi và hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh tế-xã hội của quận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, công bằng, công khai dân chủ trong việc thực hiện chính sách pháp luật về thuế, đặc biệt là chính sách thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh thuộc diện nộp thuế theo phương pháp khoán (hộ khoán thuế), Ủy ban nhân dân quận đề nghị Chi cục Thuế, các đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân 11 phường khẩn trương thực hiện một số công việc sau:

1. Chi cục Thuế:

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân, Hội đồng tư vấn thuế 11 phường; các tổ chức đoàn thể, các ban ngành thuộc quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 92/2015/TT-BTC đến cán bộ, đảng viên và các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn quận.

- Tổ chức thực hiện và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt Thông tư số 92/2015/TT-BTC, trong đó chú ý tuyên truyền, giải thích các chính sách, quy định mới đối với các cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán có sử dụng hóa đơn; thực hiện tốt công tác khoán thuế, công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế năm 2015 và năm 2016.

Trong công tác công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế cần chú ý thực hiện đúng các yêu cầu sau:

+ Rà soát lại toàn bộ các hộ đang kinh doanh trên địa bàn, qua đó đưa vào quản lý ngay những hộ chưa đăng ký thuế, không để xảy ra tình trạng sót hộ gây sự thắc mắc, khiếu nại của người nộp thuế.

+ Rà soát, lập danh sách công khai thông tin hộ, cá nhân kinh doanh (gọi chung là danh sách) theo địa bàn khu phố, tuyến đường, tổ dân phố, chợ (mẫu 01/CKTT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC) gửi đến từng hộ, cá nhân kinh doanh. Danh sách phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, không để sai sót và phải có các thông tin: địa điểm tiếp nhận thông tin phản hồi, số điện thoại đường dây nóng (để tiếp nhận thông tin phản hồi của tổ chức, cá nhân nộp thuế).

Việc gửi danh sách phải ghi ngày gửi (hoặc ngày nhận) và phải có ký nhận của hộ kinh doanh. Trường hợp không gặp hộ kinh doanh thì Chi cục Thuế phải gửi danh sách qua bưu điện theo hình thức gửi bảo đảm.

+ Niêm yết danh sách công khai tại bộ phận một cửa của Chi cục Thuế và Ủy ban nhân dân quận; tại địa điểm thích hợp của trụ sở Ủy ban nhân dân 11 phường; trụ sở các đội thuế; ban quản lý các chợ;... đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp nhận thông tin để giám sát của người dân và cá nhân kinh doanh.

+ Gửi tài liệu niêm yết công khai đến Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Ủy ban nhân dân phường (để kiểm soát, giám sát).

+ Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và xử lý kịp thời những thông tin phản hồi từ người nộp thuế.

Việc công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế phải được hoàn thành đúng thời gian quy định tại Thông tư số 92/2015/TT-BTC.

2. Phòng Kinh tế, Tư pháp, Văn hóa thông tin, Văn phòng Ủy ban nhân dân quận:

Phối hợp với Chi cục Thuế thực hiện những nội dung liên quan công tác tuyên truyền, đăng tải, niệm yết, phổ biến và quán triệt Thông tư số 92/2015/TT-BTC đến cán bộ, đảng viên và các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn quận.

3. Ủy ban nhân dân, Hội đồng tư vấn thuế 11 phường:

Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, hỗ trợ Chi cục Thuế trong việc triển khai thực hiện Thông tư số 92/2015/TT-BTC, trong đó chú ý thực hiện tốt công tác rà soát, quản lý hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, xác định doanh số, mức thuế khoán và công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế tại Trụ sở Ủy ban nhân dân phường, Đội thuế, Văn phòng khu phố, Ban Quản lý chợ,… đảm bảo thuận lợi cho việc tiếp nhận thông tin để giám sát của người dân và cá nhân kinh doanh.

4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể quận hỗ trợ Ủy ban nhân dân quận thực hiện:

- Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới về thuế được quy định trong Thông tư số 92/2015/TT-BTC đến đoàn viên, hội viên và các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn 11 phường;

- Phối hợp các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ công tác khoán ổn định thuế, công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế năm 2015 (lần 2) và năm 2016, cũng như các công việc khác liên quan đến việc tổ chức thực hiện Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

- Phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và xử lý kịp thời những thông tin phản hồi từ người nộp thuế,… trong quá trình triển khai Thông tư số 92/2015/TT-BTC, công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế...

Trên đây là một số công việc trọng tâm trong việc tổ chức thực hiện triển khai Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính và công khai thông tin hộ kinh doanh khoán thuế năm 2015 (lần 2) và năm 2016. Đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân quận để giải quyết./.

 


Số lượt người xem: 4302    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày