Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
2
7
4
Tin tổng hợp 19 Tháng Bảy 2017 3:45:00 CH

Sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu và hàng không đảm bảo chất lượng là hành vi vi phạm pháp luật

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhìn chung các hiện tượng buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, hàng giả trong thời gian qua đã được hạn chế do sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương… Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quy mô, thủ đoạn khác nhau:

- Riêng đối với công tác chống hàng giả, các đối tượng làm hàng giả có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn, được tổ chức chặt chẽ từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, mặt hàng, đối tượng. Mặt khác, các đối tượng còn lợi dụng chính sách “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đặt hàng hóa từ nước ngoài giả xuất xứ Việt Nam để tiêu thụ gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thương nhân chân chính. Vì thế nói không với sử dụng, tàng trữ, kinh doanh hàng giả là hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh, trong sạch và phát triển của Quận 12 nói riêng và cả nước nói chung.

- Kinh doanh hàng nhập lậu cũng là một trong những nguyên nhân gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng tiền thu thuế mỗi năm cho ngân sách Quốc gia. Ngoài ra, hàng hóa nhập lậu chưa được kiểm tra đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên cũng ảnh hưởng trực tiếp đối với người tiêu dùng về mức độ an toàn, chất lượng.

- Vấn đề an toàn thực phẩm trong xã hội hiện nay cũng là một trong những nội dung đáng báo động. Hàng hóa thực phẩm không đảm bảo chất lượng, thực phẩm bẩn, thực phẩm có sử dụng hóa chất độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng và sự phát triển của nền kinh tế.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu và hàng không đảm bảo chất lượng gây ra cho nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật xử phạt các hành vi vi phạm cụ thể như sau:

- Phạt tiền đến 9.000.000.000 đồng và có thể phạt tù đến 15 năm tù giam đối với hành vi vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ thuốc lá điếu ngoại nhập lậu là hàng hóa thuộc danh mục cấm kinh doanh.

- Phạt tiền đến 9.000.000.000 đồng; tịch thu toàn bộ số thu lợi bất chính từ hành vi vi phạm và có thể bị phạt tù đến 15 năm tù giam đối với hành vi sản xuất, kinh doanh, chứa trữ, trưng bày để bán hàng hóa giả.

- Phạt tiền đến 15.000.000.000 đồng và có thể phạt tù đến 20 năm tù giam đối với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1325    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày