Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
4
2
1
Tin tổng hợp 13 Tháng Chín 2017 1:50:00 CH

Tưng bừng khai giảng năm học mới, năm học 2017 - 2018

Sáng 05/9, hòa chung không khí tưng bừng đón chào năm học mới 2017 - 2018, trên địa bàn quận, lễ khai giảng tại các cấp học đều được tổ chức trang trọng, vui tươi.

* Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã đến dự Lễ khai giảng và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Võ Trường Toản (phường Hiệp Thành). Được biết, trong năm học 2016 - 2017, Trường có 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp, trúng tuyển Đại học đợt 1 là 390 em, đạt 57%; có 14 học sinh của trường đạt giải học sinh năng khiếu, học sinh giỏi cấp thành phố; có 28 thầy, cô đạt giáo viên dạy giỏi hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường... Trong năm học mới, Trường đón 624 em học sinh vào lớp 10. Dịp này Ban giám hiệu nhà trường cũng đã trao tặng giấy khen cho các em học sinh của trường đã đậu đại học và giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

* Hơn 2.300 học sinh và thầy cô Trường THPT Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận) đã nô nức chào đón năm học mới. Đến dự có ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy. Trong năm học vừa qua, tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%, học sinh khá, giỏi đạt 49,32%. Bên cạnh đó, Trường cũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và vinh dự được UBND Thành phố tặng Bằng khen là đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong toàn ngành giáo dục của thành phố.

* Tại Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (phường Hiệp Thành), ông Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới và cùng thầy trò của trường được đón nhận một niềm vui mới, đó chính là hệ thống Thư viện thông minh được khánh thành tại trường.

Thư viện thông minh gồm một phòng học 3D với sức chứa 30 học sinh và phòng đọc sách cài đặt sẳn 20 máy tính bảng và nhiều thể loại sách, truyện khác nhau. Tất cả các thiết bị thông minh tại Thư viện đều được tích hợp sẳn các kiến thức cần thiết, tạo sự thu hút, hấp dẫn và mang đến cho các em những trải nghiệm rất thú vị. Đây là công trình được tài trợ bởi Tập đoàn Fraser & Neave nhằm giúp các em học sinh tiếp cận gần hơn với sách, tài liệu học tập thông qua những thiết bị thông minh; giúp nâng cao vai trò của thư viện trong việc khuyến khích các em học sinh trau dồi và chia sẻ tri thức.

* Trường THCS Nguyễn An Ninh (phường Trung Mỹ Tây) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới với niềm vui đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước tặng. Trong những năm học qua, trường đã gặt hái nhiều thành quả cao trong công tác giảng dạy và học tập, vượt mức các chỉ tiêu đề ra, nhận được nhiều Bằng khen cấp thành phố và là đơn vị duy nhất trong 13 trường THCS của quận đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp thành phố”. Bên cạnh đó, 11 học sinh đạt giải Hội thi tiếng Anh; 42 học sinh giải toán giỏi trên internet cấp quận và 8 học sinh đạt giải cấp thành phố; 3 học sinh đạt giải cấp Quốc gia; có 81 học sinh đạt huy chương cấp quận, 13 hoc sinh huy chương cấp thành phố trong các phong trào văn thể mỹ.

* Trường THCS Trần Quang Khải (phường Tân Chánh Hiệp) tổ chức Lễ khai giảng và đón nhận Giấy chứng nhận công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1, ghi nhận thành quả nỗ lực, cố gắng của tập thể nhà trường và học sinh nhà trường trong những năm qua. Với những kết quả tập thể nhà trường đã đạt được, trong năm học mới này nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa trong những năm tiếp theo. Đến dự và chúc mừng Trường có bà Lê Thị Ngọc Thanh - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận.

* Khai giảng năm học 2017 - 2018, niềm vui của thầy và trò trường Tiểu học Trương Định (phường Tân Thới Nhất) được nhân lên gấp đôi khi nhà trường vinh dự đón nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Với chiến lực phát triển: Xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực để mỗi học sinh được phát huy hết khả năng của mình, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân ưu tú có ích cho xã hội, xin chúc thầy và trò trường Tiểu học Trương Định có một năm học mới với nhiều thắng lợi và thành công.

* Thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Tân Thới Nhất) cũng hân hoan chung với niềm vui của cả nước, đón chào năm học mới. Năm học này Trường có thêm gần 350 học sinh Lớp 1 . Năm học 2016 - 2017, Trường vinh dự được nhận cờ thi đua Tập thể lao động xuât sắc của UBND thành phố, Chi bộ nhà trường được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

* Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hiệp Thành), sau Lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức các trò chơi dân gian như: Ai nhanh ai khéo, thảy vòng, nhìn hình đoán chữ… Được biết, Trường TH Võ Thị Sáu là ngôi trường tiểu học duy nhất trên địa bàn quận áp dụng mô hình Trường học tiên tiến hiện đại. Trường mới đưa vào hoạt động từ năm học 2016 - 2017, đến nay trường mới chỉ có 2 khối lớp (Lớp 1 và 2) với 334 học sinh. Năm học vừa qua, trường đã có nhiều mô hình và thành tích đáng khích lệ như: mô hình Phiên chợ rau sạch, Giải nhì Liên hoan Âm nhạc dân tộc cấp thành phố…

* Trường Mầm non Hoa Mai 2 (phường Tân Thới Hiệp) vui mừng hân hoan tổ chức cho các bé ngày Hội đến trường, chào đón các bé trở lại trường để bắt đầu năm học mới. Tại Lễ hội các bé được Nhảy dân vũ toàn trường với chủ đề "Đến trường cùng vui" giúp cho các bé có một tâm thế tự tin vững vàng để bước vào năm học mới đầy màu sắc. Vừa qua, Trường MN Hoa Mai 2 một lần nữa được nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu trong công tác thi đua và Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc của UBND Thành phố và có 3 cán bộ giáo viên của trường được vinh danh Bằng khen Thành phố trong công tác Giáo dục.

* Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Quận 12 trong năm học 2016 - 2017 vừa qua tiếp tục là lá cờ đầu của ngành GDTX của thành phố, nhận Bằng khen tập thể lao động xuất sắc; số học sinh tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 99% trong đó số học sinh đạt điểm sàn Đại học - Cao đẳng là 75%.

Trong Lễ khai giảng năm học mới, Trung tâm đã khen thưởng cho 6 giáo viên đạt thành tích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017, khen thưởng 15 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp quốc và 26 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2017.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1302    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày