Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
8
4
8
4
Tin tổng hợp 30 Tháng Mười 2017 9:00:00 SA

Thực hiện ngay những điều này hàng ngày để chung tay phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Để ngăn chặn sự bùng phát đột biến của dịch, mỗi cá nhân hãy bắt đầu hành động để bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân mình, từ đó có thể ngăn ngừa sự lây lan của sốt xuất huyết.Hãy tham khảo và thực hiện ngay những biện pháp dưới đây để đề phòng sốt xuất huyết cho chính bản thân mình cũng như cho mọi người xung quanh!

1. Đề phòng thân nhiệt và tăng cường hiểu biết về bệnh của bản thân

Ngay khi có những triệu chứng bất thường của cơ thể, bạn cần theo dõi thật kĩ càng để có thể kịp thời ứng biến trong trường hợp dương tính với sốt xuất huyết.

Ngoài ra, tăng cường hiểu biết về dịch sốt xuất huyết cũng rất cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn có phòng bị kĩ hơn trong "cuộc chiến" phòng và chống căn bệnh này.

2. Chú ý ăn uống để tăng cường sức đề kháng

Một số loại đồ ăn phổ biến tốt cho hệ miễn dịch gồm: các loại quả họ chanh (citrus): Vitamin C có trong những loại quả này sẽ giúp tăng cường tế bào bạch cầu trong máu - một yếu tố quan trọng giúp chống lại những bệnh truyền nhiễm; trà xanh; sữa chua; những đồ ăn nhiều kẽm (có thể được tìm thấy trong các loại đồ ăn như hàu, thịt đỏ, trứng) và các loại hạt.

3. Giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ

Hãy dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để tránh cho muỗi sinh sôi và phát triển trong nhà của bạn. Đặc biệt chú ý dọn sạch sẽ ở những nơi muỗi dễ trú ngụ như vườn, thùng rác, các góc nhà, góc tủ...

4. Đổ nước thừa khi không dùng đến: úp ngược các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến như xô, chậu, cốc, tách để giữ chúng luôn khô ráo và sạch sẽ.

5. Luôn dùng màn khi đi ngủ

6. Sử dụng thuốc xịt muỗi làm từ tỏi

Để phòng trừ muỗi trong nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc xịt muỗi. Tuy nhiên trong các loại thuốc xịt đó có nhiều hoá chất không tốt cho sức khoẻ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chế một loại thuốc xịt muỗi "thân thiện" với môi trường và sức khoẻ với nguyên liệu cũng rất đơn giản.

Bạn chỉ cần đun khoảng 6 - 7 tép tỏi đập dập với 250ml. Sau đó, để nguội và đổ hỗn hợp vào 1 bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào những nơi có khả năng cao có muỗi như các bụi rậm, góc nhà, góc tủ... Mùi hăng của tỏi sẽ giúp đuổi muỗi 1 cách triệt để.

Một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng hỗn hợp này trước khi ra khỏi nhà để tránh cảm giác khó chịu trong trường hợp bạn không chịu được mùi hăng của loại thuốc xịt này.

BBT


Số lượt người xem: 1216    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày