Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
4
1
7
Trật tự an toàn giao thông 10 Tháng Năm 2018 2:00:00 CH

Công an Quận 12 kiên quyết xử lý “xe mù mờ”, các loại phương tiện tự chế, thay đổi kết cấu, không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Quận 12 là quận vùng ven nằm phía Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, có hai tuyến đường giao thông quan trọng là Quốc lộ 22 và Quốc lộ 1 đi qua nối các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ với các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng với 11 tuyến đường liên quận, huyện, liên phường. Là một quận đang trong quá trình đô thị hóa, sự gia tăng dân số cơ học trên địa bàn, các khu công nghiệp, khu dân cư được xây dựng mới nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp ngày càng nhiều… Từ đó, số người lao động nhập cư ngày càng tăng, kéo theo đó là tình hình trật tự ATGT, trật tự ATXH trên địa bàn quận diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt là tình hình xe mô tô 2 bánh lưu thông trên đường thay đổi kết cấu, độ xe, đôn dên, xoáy nòng,… các xe “xe mù, xe mờ”, xe thô sơ 3 - 4 bánh, xe 3 bánh lắp ráp,… không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng hoá cồng kềnh trên các tuyến đường.

Lực lượng CSGT kiểm tra xử lý các trường hợp chở hàng vượt quá giới hạn

quy định và các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Từ tình hình trên, Công an quận đã có kế hoạch số 243/KH-CAQ12-TH về thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các loại phương tiện tự chế, thay đổi kết cấu, không đảm bảo ATKT trên địa bàn quận. Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Công an phường, CSKV lập hồ sơ quản lý các “lò độ xe”, lắp ráp các xe máy kéo chuyên dụng, xe ba gác, xe gắn máy. Thực hiện các biện pháp tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân ngưng sử dụng, lưu hành “ xe mù, xe mờ”, xe thô sơ 3 - 4 bánh, xe tự chế… cũng như yêu cầu cam kết không sử dụng tham gia giao thông; các cơ sở lắp ráp, sản xuất không sản xuất, lắp ráp, lưu giữ, mua bán, không trực tiếp hoặc đưa người khác sử dụng, lưu hành các loại phương tiện này. Tham mưu UBND phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, tiến hành cho cá nhân, chủ cơ sở ký cam kết ngưng sử dụng hoặc tiêu hủy, trên cơ sở đó, phường sẽ thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra, nghiên cứu vận dụng các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm đối với các cơ sở, hộ kinh doanh vi phạm cam kết.

Ban chỉ huy Công an quận cũng đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát hàng ngày, nếu phát hiện phải kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm. Hàng tuần, lập kế hoạch chuyên đề, có phối hợp với Đội CSTT-CĐ, Công an phường để tập trung kiểm tra xử lý kiên quyết các loại xe này trên địa bàn. Đối với các trường hợp bị xử lý thì gửi thông báo đến Công an phường nơi chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, tạm trú, hoặc cơ sở kinh doanh trú đóng trên địa bàn quận để lập hồ sơ theo dõi, quản lý.

Đồng chí Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Đội CSGT cho biết: BCH Công an quận đã chỉ đạo CBCS phải tiến hành xác minh, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Trưởng Công an phường chịu trách nhiệm trước BCH/CAQ nếu trên địa bàn quản lý còn các loại xe nêu trên tiếp tục sử dụng tham gia giao thông. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Công an quận đã lập 60 biên bản vi phạm hành chính xử lý “xe mù, xe mờ”, 72 biên bản xe chở hàng vượt quá khổ giới hạn.

Hiếu Lê


Số lượt người xem: 1348    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày