Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
7
0
2
0
Văn hóa xã hội 02 Tháng Giêng 2020 10:30:00 SA

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ năng động, nhiệt tình

Nhắc đến chị Phạm Thị Kim Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An (phường Thới An), nhiều người vui vẻ nhận xét chị là một cán bộ năng động nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, là tấm gương điển hình của hoạt động Hội Phụ nữ Quận 12.

Chị Hằng (thứ 3 từ phải qua) cùng các chị em phụ nữ chuẩn bị cho các hoạt động của phường

Sinh năm 1966, trước khi tham gia Hội Liên hiệp phụ nữ, chị Hằng là thành viên của Hội Nữ doanh nhân Quận 12, năm 2016 chị bắt đầu làm công tác Hội phụ nữ, tuy mới tham gia vào Hội 3 năm nay nhưng những đóng góp của chị đã đạt hiệu quả vô cùng to lớn, góp phần vào sự phát triển của hội phụ nữ phường. Năm 2018, chị được hội viên Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An (phường Thới An) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Khi bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ mới, chị đã gặp không ít khó khăn vì lúc tiếp nhận công việc ở giai đoạn chung cư đang được bàn giao từ chủ đầu tư cho ban quản trị chung cư, các chị em ở đây còn khá bỡ ngỡ với công tác Hội, việc vận động chị em ở chung cư tham gia tổ chức Hội rất vất vả và khác biệt so với các Chi hội khác vì các chị chia theo từng lô chung cư khác nhau, phần lớn chị em phụ nữ ở đây đều đến từ nhiều nơi khác chuyển đến, thời gian không ổn định. Mặt khác, chị em đều cao tuổi và bận chuyện gia đình nên gặp không ít hạn chế trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, với sự nhiêt huyết và tính cách không ngại khó, chị Hằng đã luôn là người cán bộ tiên phong gương mẫu, chị đi đầu trong các hoạt động của chung cư. Thấy được những hiệu quả mà chị mang lại, từ đó hội viên của Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An ngày càng đông. Chị Hằng chia sẻ, nguồn kinh phí cho các hoạt động của Chi hội phần lớn do chị đi vận động từ mạnh thường quân, từ khi đảm nhiệm công tác, chị giành hết 2/3 thời gian của bản thân cho công tác Chi hội, thu gom ve chai từ các chị em trong Hội để làm công trình vườn hoa trong khuôn viên chung cư, đối với chị, những công việc chị làm bắt nguồn từ cái tâm và trách nhiệm chăm lo cho chị em phụ nữ chung cư, chị làm là để cho đi chứ không cần nhận lại. Làm công tác Hội Phụ nữ của chung cư cũng mang lại nhiều niềm vui cho chị vì đây là cơ hội chị được tiếp xúc với các anh chị lãnh đạo, được Chi bộ chung cư, ban quản trị quản lý vận hành giúp đỡ, các cô bác trong chung cư luôn yêu quý chị. Ngoài ra gia đình là nguồn động viên tiếp thêm năng lượng cho chị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của chị, từ một Chi hội có 67 hội viên, tới nay đã có 156 hội viên. Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An thường xuyên chủ động tổ chức nhiều các hoạt động, hội thi cho hội viên, phụ nữ tại chung cư như hội thi duyên dáng áo dài; hội thi nấu ăn nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3; tổ chức Ngày hội vì trẻ em cho các em thiếu nhi ở chung cư, tặng quà chăm sóc răng miệng cho các em; phát động hội viên Hội Phụ nữ thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn, thu gom ve chai gây quỹ Chi hội. Thực hiện Cuộc vận động “Quận 12 văn minh sạch đẹp”, chị Hằng cùng Ban chấp hành Chi hội và hội viên đã đăng ký thực hiện công trình mảng xanh chung cư với số tiền 9 triệu đồng; vận động nguồn lực kịp thời chăm lo cho chị em phụ nữ gặp khó khăn tại khu vực sinh sống...

Không những tham gia tổ chức tốt các hoạt động tại Chi hội, chị còn tích cực tham ga các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng do Hội liên hiệp Phụ nữ quận và Thành Phố tổ chức. Với chị, luôn học hỏi là cách tốt nhất giúp nâng cao chất lương hoạt động và chất lượng cuộc sống của chị em Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An. Chính vì những kết quả to lớn đó, chị được UBND Quận 12 tặng bằng khen danh hiệu “Dân vận khéo” năm 2019, giấy khen của UBND phường Thới An khi đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, giấy khen Chi Hội trưởng Chi Hội Phụ nữ thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều thành tích khác.

Những đóng góp và sự năng nỗ của chị Hằng, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ chung cư Thới An chính là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ phường Thới An, góp phần cho sự phát triển của công tác Hội Phụ nữ Quận 12.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 1497    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày