Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
8
5
7
Văn hóa xã hội 27 Tháng Bảy 2020 6:15:00 CH

Tấm lòng người cán bộ phụ trách công tác Lao động Thương binh và Xã hội

Giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười thân thiện là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về chị Bùi Thị Ngọc Lợi, Công chức Văn hóa - Xã hội, phụ trách công tác Lao động Thương binh và Xã hội phường Thạnh Lộc.

Chị Bùi Thị Ngọc Lợi (người bên trái) tặng quà cho người dân

Sinh ra và lớn lên ở phường Thạnh Lộc, Quận 12, năm 1997 chị được nhận làm việc tại UBND phường Thạnh Lộc, phụ trách công tác Lao động Thương binh và Xã hội. Những ngày đầu tiếp cận với công việc, chị Lợi gặp không ít khó khăn vì không biết nhà của người dân, hộ gia đình chính sách ở đâu. Những tưởng công việc chỉ đơn giản như giải quyết trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng được bảo trợ, song công việc thực tế của chị còn nhiều hơn vậy như giải quyết hồ sơ, điều chỉnh, đề nghị cấp thẻ y tế,… bởi vậy chị Lợi không chỉ làm việc bằng sự nhiệt huyết, tấm lòng mà là cả tinh thần trách nhiệm. Khi thực hiện nhiệm vụ chị luôn nêu cao tính tự giác của bản thân, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo luôn thực hiện công việc theo đúng quy định, tránh việc bỏ sót hoặc cấp sai đối tượng. Khi tiếp nhận hồ sơ trợ cấp từ khu phố, chị luôn sắp xếp thời gian đến tận nhà để xác minh hoặc trực tiếp hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục, giấy tờ.

Trong 5 năm (2015 - 2019) thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân chị Lợi đã tham mưu cho UBND phường Thạnh Lộc về công tác chính sách và đạt được nhiều kết quả như thực hiện giải quyết hồ sơ chính sách có công theo Nghị định 31/2013/NĐ-CP quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi cho người có công được 240 hồ sơ các loại; khảo sát nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con liệt sĩ, con thương bệnh binh, con của công dân hỏa tiến trong độ tuổi lao động được 195 phiếu; đề xuất sửa chữa 2 căn nhà thuộc diện chính sách với tổng số tiền 109.988.000 đồng; thực hiện giải quyết hồ sơ diện Bảo trợ xã hội theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2013 cho 421 người và nhiều nghị định khác. Ngoài công việc được giao, chị chủ động đề xuất các sáng kiến như nâng cao hiệu quả trong việc chi tiền, quà trong dịp Lễ 27/7, Tết Nguyên đán cho các đối tượng gia đình chính sách tại văn phòng khu phố 5, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình đến nhận tiền, quà được nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu; mô hình tiếp nhận hồ sơ hưởng chính sách bảo trợ xã hội và chính sách có công giúp giải quyết hồ sơ nhanh lẹ, nâng cao hiệu quả công tác cán bộ ở cơ quan; đề xuất hàng tháng công chức Văn hóa - Xã hội (phụ trách công tác bảo trợ xã hội) đến nhà phát tiền cho các đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật sống cô đơn và khó khăn trong việc đi lại, không có người thân để cấp giấy ủy quyền.

Đối với chị Lợi, làm việc là không kể giờ giấc, khi nào việc xong, hoàn thành chị mới nghỉ. Vào những đợt cao điểm, hồ sơ, công việc nhiều, chị tranh thủ làm thêm vào buổi tối, những hồ sơ cần gấp chị sắp xếp làm trước, những hồ sơ còn lại chị ở lại tối để làm. Nhờ gắn bó với công tác Lao động Thương binh và Xã hội lâu năm, chị thấu hiểu hoàn cảnh từng hộ gia đình chính sách của phường, từ đó hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn.

Không những làm tốt công việc được giao, chị cũng không ngừng nâng cao đạo đức cách mạng, phát huy tinh thần dân chủ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, có lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người, có tinh thần trách nhiệm cao, đối với Nhân dân luôn hòa nhã, giải thích tận tình, rõ ràng, dễ hiểu. Chị Lợi chia sẻ, những kết quả chị có được chính nhờ sự quan tâm của UBND phường, sự hỗ trợ giúp đỡ của anh em đồng nghiệp. Song song đó, gia đình chị luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp chị hoàn thành tốt công việc tại cơ quan. Nhìn thấy những hộ dân được giải quyết các thủ tục, chị cảm thấy vui với công việc của mình.

Chính nhờ sự nỗ lực, chị Bùi Thị Ngọc Lợi đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2017 - 2018) góp phần tích cực vào phong trào thi đua của thành phố”; Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận 12 với danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019 và nhiều giấy khen bằng khen khác. Chị xứng đáng là một người nữ cán bộ gương mẫu, điển hình tiêu biểu của phụ nữ Quận 12.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 1618    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày