Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
6
1
9
8
Văn hóa xã hội 24 Tháng Chín 2020 10:30:00 SA

Chị Phạm Thị Hồng Lên - Gương sáng nữ thương nhân tiêu biểu phường Thới An

Đến với chợ Thới An hỏi thăm về chị Phạm Thị Hồng Lên bán quần áo thì mọi người nơi đây hầu như ai cũng biết, bởi lối sống giản dị, hòa đồng, luôn nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của chị, và là gương sáng điển hình về “Phụ nữ, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, làm kinh tế giỏi của phường.

Chị Phạm Thị Hồng Lên đang tư vấn cho khách chọn quần áo

Bán quần áo may sẵn tại chợ Thới An từ những ngày đầu thành lập chợ, khởi đầu chỉ 1 sạp hàng, nhưng nhờ sự cần cù siêng năng, chịu thương chịu khó, tiết kiệm trong chi tiêu và vay vốn thêm để kinh doanh, với phương châm luôn quan tâm chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng, đến nay chị đã mở rộng kinh doanh thêm 3 sạp hàng, trong đó 2 sạp chị tự tạo và 01 sạp thì chị đang thuê lại của hộ khác. Tuy nhiên trước thực trạng các chợ truyền thống bị cạnh tranh nhiều bởi các phương thức kinh doanh mới, lượng khách đến chợ ngày một giảm nhưng với sự khéo léo và chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, sạp hàng của chị đã phát triển bền vững và tồn tại đến nay đã được hơn 15 năm. Chia sẻ về những kinh nghiệm kinh doanh của mình, chị Hồng Lên cho biết: "Hiện nay mặt hàng quần áo nhiều người bán, đặc biệt là bán online, ngồi ở nhà cũng có thể mua được hàng, nhưng nhờ tâm niệm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” mình cứ vui vẻ, tư vấn đúng chất lượng sản phẩm, nhiệt tình với khách thì mọi người sẽ yêu quý và đến ủng hộ mình. Đặc biệt tôi thường có những tặng phẩm khuyến mãi kèm theo, thấy khách sách đồ nặng thì phụ khiêng hoặc mời khách ngồi vào quầy nghỉ ngơi nên khách hàng rất vui, hôm nay họ không mua nhưng hôm sau họ quay lại ủng hộ mình”. Bên cạnh việc kinh doanh ngoài chợ, chị Lên phải thay chồng quán xuyến công việc gia đình và nuôi dạy con cái, do tính chất công việc của anh thường xuyên xa nhà. Lúc rãnh rỗi trong ngày, chị còn nhận hàng về may gia công kiếm thêm thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc, 02 con chị hiện đang học lớp 11 và lớp 7, ngoan ngoãn học giỏi, nhiều năm liền đều đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Chị thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào người kinh doanh văn minh do Chi hội phụ nữ chợ phát động; cùng với Chi hội, chị vận động tiểu thương mua bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giữ gìn vệ sinh môi trường; tích cực tham gia các hội thi, phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, phường tổ chức và đều đạt giải cao. Đặc biệt, trong thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và Nghị quyết 22 của Quận ủy Quận 12 về lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Quận 12 văn minh, sạch đẹp”, Nghị quyết của Đảng ủy phường, chị Lên cùng với các thành viên trong Chi hội chợ Thới An luôn gương mẫu đi đầu trong bảo vệ môi trường, đến từng sạp hàng vận động các tiểu thương nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, không xả thải rác bừa bãi, hàng hóa sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; vận động người bán và người đi mua hàng không để vật dụng cản trở lưu thông hoặc để xe, buôn bán lấn chiếm lối đi chung.

Có thể nói chị Lên là điển hình trong phụ nữ phường Thới An, ở chị hiện diện đầy đủ các yếu tố của một nữ thương nhân tiêu biểu, luôn chăm chỉ, siêng năng lao động, phát triển kinh tế gia đình, làm nổi bật thêm hình ảnh phẩm chất tốt mà mỗi người phụ nữ phải tự mình rèn luyện trong cuộc sống, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu đảm đang”, tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thái Tám


Số lượt người xem: 672    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày