Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
6
7
1
Văn hóa xã hội 05 Tháng Mười Một 2020 7:30:00 SA

Hồ Hoàng Bảo - Bí thư đoàn trường năng nổ nhiệt tình

Là cán bộ trẻ nhiệt tình và gương mẫu, anh Hồ Hoàng Bảo - Ủy viên Ban Chấp hành Quận đoàn 12, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 là cán bộ uy tín, gương mẫu trong đoàn viên thanh niên. Với bầu nhiệt huyết dám nghĩ dám làm, anh đã không ngừng đề ra nhiều mô hình giúp chất lượng đoàn viên của trường ngày càng phát triển.

Trưởng thành với hoạt động Đoàn từ cấp trung học phổ thông, năm 2015, anh Bảo bắt đầu nhiệm vụ đầu tàu cho đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12. Nhớ lại những ngày đầu gắn bó với công việc, anh gặp cũng không ít khó khăn bởi lẽ đa số học sinh của trường đều có hoàn cảnh đặc biệt, chất lượng học sinh không được đồng đều so với các em ở trung học phổ thông. Được sự tín nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, anh luôn cố gắng hết mình tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, theo dõi các em để có những quan tâm giúp đỡ kịp thời. Vào đầu năm học, anh luôn tổ chức các hoạt động lấy ý kiến của học sinh để từ đó có hướng giáo dục cho các em hiệu quả nhất. Khi tiếp xúc với học sinh, nhất là các có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình ít quan tâm, hay các em học sinh cá biệt, anh luôn trăn trở tìm ra cách để thu hút các em tham gia nhiều hơn các hoạt động của trường. Theo anh, để cảm hóa các em, không phải dùng biện pháp cứng rắn là có thể giải quyết, mà theo từng trường hợp sẽ có phương thức khác nhau. Là Bí thư Đoàn trường, anh thường xuyên đề xuất nhiều hoạt động gắn kết các em; tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; ngày Nhà giáo Việt Nam; ngày Truyền thống học sinh sinh viên; tổ chức các hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, giữa Đoàn trường với đoàn viên thanh niên; phối hợp tổ chức đào tạo các hoạt động kỹ năng theo đề án Sở Giáo dục - Đào tạo phê duyệt, các chương trình tập huấn chuyên đề nâng cao tính kỷ luật trong học sinh thu hút hơn 2.000 lượt tham dự; chú trọng công tác giáo dục của Đoàn thông qua hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, thành lập nhóm zalo đội tự quản để nắm bắt tư tưởng của các em, từ đó kịp thời ngăn chặn các vấn đề tiêu cực.

Song song đó, anh thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cho các bạn đoàn viên thanh niên như thực hiện tổng vệ sinh toàn trường, đến thăm và tặng quà cho trẻ em làng SOS; tặng quà cho người tàn tật tại Trung tâm nuôi dưỡng người bại liệt phường Thạnh Lộc; tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn quận; tổ chức Hội trại truyền thống với nhiều hoạt động giúp đoàn viên thanh niên trở nên gắn kết với nhau hơn. Tạo ra nhiều mô hình thu hút sự tham gia của các em học sinh như sân chơi bóng bàn, cờ vua, cầu lông, thực hiện mô hình khu tuyên dương để khích lệ các em cố gắng nâng cao hiệu quả học tập, đẩy mạnh học thuật sáng tạo cho các em.

Chính nhờ những nỗ lực trên, trong 3 năm trở lại đây, chất lượng đoàn viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 ngày càng được chuyển biến rõ rệt. Trong năm học 2019 - 2020, trường đã phát triển được 555 đoàn viên; triển khai bình xét được 24 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 03 rèn luyện” cấp trường, 06 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể làm theo lời Bác”, 04 cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Trong năm học trường có 01 cá nhân đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp quận; 02 cán bộ Đoàn đạt danh hiệu “Cán bộ đoàn trẻ tiêu biểu Quận 12”. Để đạt được những thành tích trên, sự quan tâm ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, sự đồng tình của tập thể giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên trường đã là động lực vững chắc giúp anh cố gắng trong các hoạt động.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của Hồ Hoàng Bảo, công tác Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng đối với anh, điều mà anh mong muốn nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ Quận 12, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 675    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày