Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
4
2
7
Văn hóa xã hội 12 Tháng Tư 2019 9:45:00 SA

Trường Chuyên biệt Ánh Dương: ngôi trường đem đến niềm vui - sự sẻ chia cho các em khuyết tật

Trường Chuyên biệt Ánh Dương là ngôi trường duy nhất của Quận 12 thực hiện chương trình giáo dục chuyên biệt dành cho học sinh khiếm thính, khuyết tật trí tuệ các cấp học. Hiện trường có 21 lớp học với 203 em học sinh của các cấp học có độ tuổi từ 3 đến 18 tuổi, 30 giáo viên đứng lớp trình độ đạt chuẩn, nên việc chăm sóc, giáo dục các cháu có nhiều thuận lợi. Giáo viên có tinh thần làm việc chủ động và luôn năng động trong các phong trào chung của của lớp, của nhà trường. Ngay từ đầu năm học các tổ chức của nhà trường đã được kiện toàn theo đúng điều lệ trường học, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được công khai đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch của nhà trường, tích cực hoạt động phát huy được các kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc thực hiện nội quy trường lớp, các kỹ năng tự phục vụ cho bản thân...

Cô Hiệu trưởng Lê Thị Hồng Hoa đang trao đổi cùng các phụ huynh

và các học sinh khiếm thính của trường

Trong năm học 2018 - 2019, trường đi vào xây dựng giai đoạn 2 từ tháng 10/2018 khuôn viên nhà trường bị thu hẹp nên việc tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho các em gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhà trường luôn tạo điều kiện giúp trẻ khuyết tật phát triển một cách tổng thể và toàn diện nhất, giảng dạy theo chương trình giáo dục chuyên biệt cho trẻ khuyết tật tiểu học theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh của trường được miễn học phí theo qui định. Ngoài ra học sinh của trường được hỗ trợ đồ dùng học tập, học bổng vào đầu năm học do Chi hội khuyến học của trường trao tặng nhằm động viên học sinh có thêm điều kiện đến trường. Học kỳ I năm học 2018 - 2019 trường đã phối hợp trao tặng cho 200 học sinh, mỗi suất 200.000 đồng/học sinh. Các em cũng đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của các mạnh thường quân, tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán 2019 như Ngân hàng Sacombank tặng 90 triệu đồng bao gồm bao lỳ xì, bánh kẹo, gạo, đường, hạt nêm. Trường Mầm non Sáng tạo trẻ, Hội cứu trợ thành phố, Co.opmark Hiệp Thành đã đến thăm, động viên và tặng quà tết cho CB - GV - NV. Bên cạnh đó, UBND quận, phường Tân Chánh Hiệp luôn quan tâm, chia sẻ cùng các em và đã tặng quà chăm lo Tết cho 203 em học sinh của trường.

Cô Lê Thị Khánh, giáo viên dạy lớp chậm phát triển trí tuệ trường Chuyên biệt Ánh Dương, tâm sự, năm 2011 cô đến nhận công tác tại trường và giảng dạy cho đến nay. Là một giáo viên trẻ, yêu nghề, trong những năm qua cô Khánh đã cùng BGH và các giáo viên của trường tích cực giảng dạy những trẻ khuyết tật ngày càng tiến bộ hơn trong học tập, trong sinh hoạt cộng đồng... Để giáo dục các em học sinh khiếm thính, khuyết tật trí tuệ là một sự yêu nghề, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên nhà trường, giáo viên phải rất yêu trẻ cũng như luôn dành trọn trái tim cho các em như người mẹ thứ hai, các em tiếp thu bài rất chậm và khó khăn, để dạy các em tiến bộ, các cô phải có phương pháp giảng dạy đặc biệt như dùng tranh, hình ảnh, vật dụng thực tế để các em tiếp thu nhanh hơn.

Trong thời gian qua, nhà trường luôn đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tình cảm gắn với các hoạt động ngoại khóa qua việc duy trì thường xuyên việc rèn luyện thể dục thể thao, trò chơi vận động, múa, hát, để giúp học sinh tiến bộ về mọi mặt. Trường cũng đã trang trí cảnh quan trường học với những hình ảnh sinh động, cụ thể, thiết thực, thực hiện trường học là nơi em học tập và vui chơi. Trang trí lớp học theo chủ đề thân thiện, gần gũi với các em, trình bày sản phẩm học tập của học sinh, góc sản phẩm của lớp, giáo dục học sinh biết giữ gìn môi trường qua việc thực hiện “Bỏ rác đúng chỗ, trường lớp sạch đẹp". Luôn tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của Chương trình khung giáo dục chuyên biệt quy định, các phương pháp giáo dục đặc thù nhằm giúp các em sớm phục hồi chức năng; đặc biệt coi trọng phương pháp trực quan, thực hành, luyện tập, củng cố và theo phương thức học hợp tác nhóm…, nhà trường sẽ thực hiện nhiệm vụ giảng dây một các tốt nhất để ngôi trường Chuyên biệt Ánh Dương sẽ là ngôi nhà thứ hai của các em khuyết tật.

Hạnh Hoa


Số lượt người xem: 1435    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày