Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
6
8
6
Văn hóa xã hội 24 Tháng Năm 2019 1:30:00 CH

Người phụ nữ tâm huyết với phong trào hiến máu

Với tâm niệm “Một giáu máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, có một người phụ nữ luôn tâm huyết sẵn sàng tham gia mọi hoạt động, phong trào hiến máu để giúp người hoạn nạn. Đó là cô Đoàn Thị Cúc - hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Thành, Quận 12.

Tiếp nối truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, lãnh đạo phường Hiệp Thành thường xuyên phát động phong trào thi đua Người tốt, việc tốt với nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích, ý nghĩa. Đặc biệt hoạt động “Hiến máu cứu người” với ý nghĩa to lớn đã được đông đảo người dân trên địa bàn phường tự nguyện tham gia. Trong đó, cô Đoàn Thị Cúc, 55 tuổi (ngụ 73H, tổ 29, đường Nguyễn Ảnh Thủ khu phố 3, phường Hiệp Thành) là một trong những người tiên phong trong tuyên truyền cho hoạt động, thúc đẩy phong trào phát triển hơn trong nhiều năm qua. Cô Đoàn Thị Cúc chia sẻ, hơn ai hết, là một người hoạt động công tác nhân đạo, tôi hiểu được nỗi vất vả của những người khó khăn, sự khao khát mong đợi giọt máu nghĩa tình của những người bệnh đang cần truyền máu. Vậy nên trong mỗi đợt hiến máu của phường, tôi luôn trăn trở làm sao để đạt được kết quả tốt nhất, để người bệnh được hưởng lợi ích từ hoạt động này”.

Là một hội viên của Hội Chữ thập đỏ phường, cô Cúc đã tham gia hơn 40 lần hiến máu, trong đó nhiều lần cô Cúc cũng đã vận động hiến máu khẩn cấp cho những trường hợp cấp cứu truyền máu. Cô Cúc chia sẻ, mỗi khi được tham gia, trong lòng tôi phấn khởi lắm vì biết giọt máu của mình góp phần giúp người khác vượt qua cơn hiểm nghèo, bệnh tật.

Không chỉ tích cực trong những hoạt động tại địa phương, cô Cúc còn thường xuyên tham gia tuyên truyền đến người dân, gia đình về ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người. Đến nay, hai người con gái và con rể của cô đều đã tham gia trên 20 lần hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, cô đã tự nguyện hiến xác cho y học nếu có rủi ro xảy ra. Không dừng lại ở đó, cô Cúc còn thường xuyên tham gia vận động, ủng hộ cùng địa phương tham gia các đợt đi tặng quà từ thiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chương trình tặng quà cho các em thiếu nhi, người nghèo ở các tỉnh vùng sâu vùng xa… Với cô, mong muốn lớn nhất là sự chung tay chia sẻ và lan tỏa yêu thương xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Ngoài ra, cô Cúc còn vận động được gần 30 thành viên là người dân tại nơi cô sinh sống tham gia là hội viên Hội Chữ thập đỏ với nhiều hoạt động từ thiện, ý nghĩa. Mỗi năm, hội tổ chức hơn 10 chuyến cứu trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của cô đã trở thành động lực, tấm gương cho các hội viên noi theo. Với các hoạt động và thành tích kể trên, cô liên tục được phường, quận tuyên dương danh hiệu Người tốt việc tốt nhiều năm liền.

Cuộc sống đâu chỉ có nhận lại mà còn là sự cho đi, cho yêu thương để nhận về hạnh phúc. Tấm gương của cô Đoàn Thị Cúc là một điển hình về lòng nhân ái, sự sẻ chia từ cá nhân lan tỏa đến cộng động. Không có gì là khó khăn nếu như chúng ta cùng đồng lòng mang đến những hành động nhân văn như lời cô Cúc khẳng định: “Hoạt động vì cộng đồng là hoạt động thiết thực và nằm trong khả năng của bạn, hãy cùng chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp hơn”.

Mộng Tuyền


Số lượt người xem: 1324    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày