Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
0
8
0
Văn hóa xã hội 18 Tháng Chín 2019 8:15:00 SA

Thiết thực chăm lo cho thiếu nhi quận dịp Trung thu 2019

* Nhằm chăm lo và tổ chức hoạt động vui chơi, bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm 2019, tối 10/9, tại Nhà thiếu nhi quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi quận và Hội đồng Đội quận đã tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho hơn 500 em thiếu nhi.

Với chủ đề “Trung thu nhớ lời Bác dạy”, tại Ngày hội, các em thiếu nhi đang học tập tại các trường tiểu học, THCS và đang sinh hoạt tại các liên đội, các phường, các lớp năng khiếu, các CLB Đội nhóm… đã tham gia Hội thi Trang trí lồng đèn, Liên hoan văn hóa “Không gian Việt Nam”, các gian hàng trò chơi dân gian, phiên chợ thiếu nhi cùng chương trình phục vụ biểu diễn múa rối, trống kèn, thể dục nhịp điệu và rước đèn.

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 250 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tham gia chương trình; trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các Đội có thành tích cao trong các Hội thi.

* Tại Trung tâm Văn hóa quận và Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, Nhà Văn hóa Thạnh Lộc cũng sôi nổi diễn ra các chương trình văn nghệ “Vui đón Trung thu” phục vụ cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Chương trình văn nghệ tại Nhà Văn hóa Thạnh Lộc phục vụ các em thiếu nhi

Các chương trình văn nghệ được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các em được tham gia những tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi thuộc Trung tâm năng khiếu Vstar và các CLB thiếu nhi trực thuộc Trung tâm Văn hóa quận biểu diễn, cùng chị Hằng Nga, chú Cuội xuống chơi và múa hát cùng các bé, cùng thưởng thức các tiết mục múa lân sôi động, múa sư tử hấp dẫn lồng ghép những động tác võ thuật nhào lộn thật ngộ nghĩnh làm cho các em vô cùng thích thú trong tiếng nhạc rộn rã. Không khí của ngày Rằm tháng 8 với những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng… thật lộng lẫy của các em làm cho ngày Tết Trung thu càng náo nức rộn ràng hơn. Chương trình không những phục vụ cho các em thiếu nhi mà còn thu hút được nhiều phụ huynh đến tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Qua đó, động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với truyền thống gia đình, quê hương.

* UBND các phường đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để mọi trẻ em được vui chơi, đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, các hoạt động quan tâm, chăm lo cho trẻ em đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, góp phần hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng sống cho các em, động viên thiếu niên nhi đồng phấn đấu, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

UBND phường Đông Hưng Thuận tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho các em thiếu nhi tại Trung tâm học tập cộng đồng của phường

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1063    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày