Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
2
8
8
Văn hóa xã hội 02 Tháng Chín 2019 8:30:00 SA

Anh Nguyễn Trần Lâm - Người giáo viên tạo nhiều sân chơi hè bổ ích cho học sinh

Như chúng ta biết, kỳ nghỉ hè là dịp để các em học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, lấy lại sức khỏe và tinh thần sau một năm bận rộn với học hành và thi cử. Vì vậy, nhằm giúp các em học sinh trong và ngoài nhà trường có một môi trường sinh hoạt hè vui tươi, lành mạnh và bổ ích, anh Nguyễn Trần Lâm (sinh năm 1991) - Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phan Bội Châu đã đưa ra nhiều mô hình mới để thu hút các em học sinh tham gia.

Nhận công tác tại trường từ năm 2017, ngoài là Giáo viên tổng phụ trách Đội, anh Trần Lâm còn giảng dạy môn thể dục. Qua quá trình làm việc anh nhận thấy nhà trường còn thiếu các sân chơi rèn luyện sức khỏe cho các em, bản thân từng là vận động viên Judo của Đội tuyển Judo thành phố với 3 lần vô địch Đại hội thể dục thể thao thành phố, đạt danh hiệu Kiện tướng Judo quốc gia năm 2013, 2 lần vô địch Judo thành phố cùng nhiều giải vô địch trẻ khác, anh đã mạnh dạn đề xuất với Ban Giám hiệu Nhà trường thành lập Câu lạc bộ Judo miễn phí cho các em học sinh có sở thích, đam mê thể dục, thể thao, hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện tham gia. Theo đó, Câu lạc bộ luyện tập vào 16 giờ - 17 giờ 30 phút từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Ban đầu mới thành lập, Câu lạc bộ chỉ có 10 thành viên, sau một thời gian hoạt động, vào dịp hè năm nay Câu lạc bộ thu hút được hơn 40 em học sinh của nhà trường và một số trường lân cận tham gia. Tại đây, các em được anh Nguyễn Trần Lâm hướng dẫn các kỹ năng tự vệ, kỹ thuật ngã để không đập đầu, chống tay, chân xuống trực tiếp đất, từ đó tạo phản xạ có điều kiện cho các em, tránh xảy ra tai nạn nghiêm trọng khi có sự cố; đặc biệt Judo là môn thể thao chiến đấu, các động tác đòi hỏi sự nghiêm ngặt về thời gian luyện tập, việc thực hành thường xuyên các kỹ thuật giúp các em phát triển thể lực cơ bản, sự linh hoạt, nhanh nhẹn, tốc độ, cân bằng động và tĩnh, sức mạnh bùng nổ và sức bền, khả năng phản ứng, phối hợp, qua đó giúp các em có sức khỏe tốt, bảo vệ bản thân, tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Câu lạc bộ Judo trường đã đại diện cho Quận 12 tham gia giải Judo vô địch trẻ thiếu niên nhi đồng thành phố vào tháng 3 năm 2019, đạt thành tích 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng; với thành tích trên 3 vận động viên đạt thành tích cao đã được UBND quận khen thưởng nóng dưới cờ. Bên cạnh đó, để phục vụ cho các hoạt động tại trường, anh đã thành lập Đội nghi lễ (Trống, kèn) sinh hoạt vào Thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần; tổ chức cho các em sinh hoạt ngoại khóa tại Công viên nước Đầm Sen; dọn vệ sinh sân và trước cổng trường... Ngoài ra, dịp hè này các em còn được sinh hoạt, vui chơi, giải trí tại Câu lạc bộ kỹ năng Mưa Rừng vào Chủ nhật hằng tuần, tham gia Câu lạc bộ các em được hướng dẫn, trang bị các kiến thức về Đoàn, Đội, kỹ năng nút dây, giải quyết các tình huống trong gia đình, cuộc sống, được học bơi, đi cắm trại… thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Chia sẻ với chúng tôi về động lực nào giúp mình luôn tâm huyết, gắn bó với các em học sinh mặc dù hè là thời gian được nghỉ ngơi nhưng anh vẫn dành trọn thời gian cả tuần để đồng hành cùng các em, anh Nguyễn Trần Lâm cho biết “Là một giáo viên trẻ, cùng với những kiến thức tích lũy được khi còn là vận động viên thi đấu cho Đội tuyển Judo thành phố, bản thân mình đơn giản chỉ muốn truyền đam mê cho các em học sinh nghèo có sở thích về bộ môn Judo, cùng các sân chơi giải trí cho các em sau thời gian học tập căng thẳng, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao quận là tôi vui rồi”.

Thái Tám


Số lượt người xem: 814    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày