Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
0
6
2
Văn hóa xã hội 12 Tháng Tám 2019 8:40:00 SA

Người cán bộ mặt trận khu phố luôn gương mẫu, hết mình trong công tác xã hội

Mang trong mình tâm huyết, hết lòng vì bà con Nhân dân, là tấm gương sáng trong công việc cùng các phong trào tại địa phương, những năm qua, công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, công tác kiểm tra, giám sát và vận động tốt các nguồn lực xã hội thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn khu phố luôn được anh Mai Thuận (sinh năm 1973) - Phó Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận quan tâm và thực hiện một cách có hiệu quả.

Anh Mai Thuận (áo trắng) được Chủ tịch UBND phường khen tặng dưới cờ

Tiếp chuyện với chúng tôi bằng nụ cười thân thiện, anh cho biết mình sinh ra và lớn lên tại tỉnh Phú Yên, sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung học phổ thông, anh vào miền Nam lập nghiệp để phụ giúp gia đình, từ năm 1993 - 2000, anh là nhân viên lắp ráp tại Công ty điện tử Thuận Thảo. Trong quá trình làm việc, anh tiếp tục học tập nâng cao trình độ, kiến thức, vào các buổi tối anh đi học thêm tin học và ngoại ngữ. Năm 2000, anh quyết định thi đại học và trúng tuyển vào Khoa xuất nhập khẩu Trường Đại học Ngoại thương, để tiếp tục có kinh phí để học tập, anh xin làm thêm tại Công ty thiết kế quảng cáo TMC. Năm 2005, anh ra trường và về đây làm chính thức. Năm 2007, anh lập gia đình rồi chuyển về khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận làm việc và sinh sống. Với tâm huyết và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, năm 2015, anh được bà con tín nhiệm bầu giữ nhiệm vụ Phó Ban công tác Mặt trận khu phố cho đến nay. Trong những năm làm công tác, bản thân anh và các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư tình cảm của bà con để từ đó lắng nghe nguyện vọng và truyền đạt nguyện vọng của bà con đến các cấp chính quyền xem xét giải quyết; tích cực tuyên truyền, vận động theo Chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” của Đảng đến toàn thể Nhân dân để các Cuộc vận động đạt hiệu quả cao nhất. Trong năm 2018, anh đã vận động trao 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp Lễ, Tết; tổ chức phát 100 quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với kinh phí gần 8 triệu đồng; xã hội hóa 100 m đường giao thông tại Hẻm ĐHT 41 với kinh phí hơn 60 triệu đồng; vận động người dân không thả chó ra đường, nạo vét 22 miệng cống, vận động Nhân dân lắp 16 mắt Camera an ninh với kinh phí gần 40 triệu đồng, gắn trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn Tổ dân phố 7 và truyền hình ảnh trực tiếp về nhà anh để thuận tiện trong công tác theo dõi, giám sát; qua hệ thống đã giúp cho Công an phường bắt được đối tượng đâm chết người và mới đây nhất vào tháng 2/2019, bắt được tên cướp xe máy tại đường Song Hành, cùng nhiều vụ khám phá án khác. Đặc biệt, nhà anh Mai Thuận được phường chọn là địa chỉ cộng đồng của khu phố, trong tháng 7/2019 vừa qua anh đã tiếp nhận một cháu bé 2 tuổi đi lạc, chăm sóc và tìm giao cháu về với gia đình trong ngày. Bên cạnh đó, anh cùng các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố thường xuyên tham gia và vận động người dân tham gia các hội thi như: Hội thi Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tìm hiểu lịch sử Đảng bộ phường, mừng Đảng mừng Xuân… Ngoài ra, anh đã vận động Nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo", Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đạt 100% chỉ tiêu phường giao. Với những kết quả đạt được, trong thời gian qua anh đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của quận và phường.

Khi được hỏi về động lực nào để anh thực hiện tốt nhiều công việc như vậy, anh Thuận chỉ cười và nói đơn giản là xuất phát từ tình yêu xóm giềng, sự đồng cảm của những con người với nhau trong cuộc sống, nên anh muốn góp một phần công sức nhỏ của mình để quê hương mình ngày càng văn minh, phát triển hơn trong tương lai.

Phan Minh


Số lượt người xem: 764    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày