Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
8
3
3
Văn hóa xã hội 18 Tháng Mười Hai 2019 10:00:00 SA

Bông hoa đẹp của công tác Mặt trận Quận 12

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Kê, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 là nhắc đến một cán bộ tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, hết mình và có trách nhiệm với công việc. Bà luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm của Nhân dân để chia sẻ và giúp đỡ giải quyết kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Kê tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 của khu phố

Bà Nguyễn Thị Kê, sinh năm 1961, với sự nhiệt tình, tham gia sôi nổi công tác địa phương, bà được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố từ năm 2007 đến nay. Những ngày đầu, bà luôn cố gắng học hỏi nâng cao công tác chuyên môn, với bà không có việc gì gọi là khó khăn khi bản thân luôn tự biết học hỏi. 12 năm đảm nhận vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận, bản thân bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền vân động Nhân dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng các hình thức như lồng ghép vào các cuộc họp tổ dân phố thường kỳ, các buổi sinh hoạt của hội viên và các đoàn thể. Bà luôn ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, phản ánh được những nguyện vọng của các cô bác lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, qua đó trở thành cầu nối của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. Bà còn phối hợp với các đoàn thể vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cuộc vận động “Vì Biển Đảo Quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”. Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, bà tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định, gom rác cống rãnh thoát nước mùa mưa, làm cho cảnh quan, môi trường khu dân cư ngày càng thêm xanh -sạch- đẹp. Không những thế, bà còn tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và Nghị quyết 22/NQ-QU của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Cuộc vận động "Quận 12 văn minh sạch đẹp".

Ngoài ra, bà cùng cấp ủy Chi bộ, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm nghèo. Qua đó, những đóng góp của bà đã phần nào giúp người dân nâng cao nhận thức, đời sống không ngừng được cải thiện. Cụ thể, bà đã vận động Nhân dân tổ 16 thực hiện xã hội hóa giao thông tuyến hẻm 578 có chiều ngang 5m dài 40, với kinh phí 38 triệu đồng, thực hiện theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm; giúp đỡ 20 hộ dân vay vốn với tổng số tiền 1 tỷ đồng phát triển kinh tế, thoát nghèo và giải quyết công ăn việc làm; thường xuyên chăm lo quan tâm người dân, mỗi dịp lễ tết, bà vận động mạnh thường quân giúp đỡ bằng những món quà thiết thực; tặng 3 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo; vận động Nhân dân thực hiện "Mỗi tuần 15 phút vệ sinh môi trường" ở chân cầu Chợ Cầu và nhiều việc làm ý nghĩa khác. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc và luôn sâu sát với Nhân dân, nên việc xây dựng và thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tại khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng các cuộc vận động ngày càng được nâng cao góp phần đáng kể vào sư phát triển của kinh tế và văn hóa quận nhà. Bà Nguyễn Thị Kê chia sẻ, với mong muốn ngày càng giúp đỡ được cho nhiều người và làm được nhiều việc tốt, bà đã luôn cố gắng hết mình, hết sức. mỗi lần giúp được gia đình nào thoát nghèo hay góp phần làm cho môi trường sống xung quanh trở nên xanh, sạch, đẹp hơn thì bà cảm thấy vui, vì những công sức mình bỏ ra đã đem lại kết quả thiết thực cho bà con Nhân dân.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, mới đây bà Nguyễn Thị Kê đã được Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”, ghi nhận cống hiến của bà trong việc xây dựng khu phố văn hóa ngày càng vững mạnh, xứng đáng là tấm gương Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố của phường Đông Hưng Thuận cũng như của Quận 12.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 1000    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày