Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
2
2
7
Văn hóa xã hội 17 Tháng Ba 2020 9:45:00 SA

Cô Lê Thị Thu Nguyệt - Người phụ nữ hết lòng với công tác thiện nguyện

"Luôn năng nỗ, nhiệt tình trong công việc, tích cực và thực hiện hết lòng với hoạt động từ thiện và nhân đạo của địa phương", đó là lời khen của nhiều người dành cho người phụ nữ có giọng nói dịu dàng nhưng đầy bản lĩnh - cô Lê Thị Thu Nguyệt, ngụ tại số nhà 412/1B, Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, Quận 12. Với cái tâm và tấm lòng trong công tác từ thiện nhân đạo, cô đã góp phần tiếp lửa cho phong trào, nhân rộng sức mạnh của lòng nhân ái.

Cô Lê Thị Thu Nguyệt (thứ 3 từ phải qua) tham gia các hoạt động văn nghệ cùng các cấp Hội CCB

Được gặp gỡ và trò chuyện với cô Thu Nguyệt, chúng tôi càng cảm thấy sự gần gũi, thân thiện và khâm phục bởi một người giàu lòng nhân ái. Hiện tại, cô Lê Thị Thu Nguyệt là Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Phú Đông, cô luôn sát cánh cùng Hội Cựu chiến binh khu phố, phường. Không phải là thành viên chính thức của Hội Cựu chiến binh phường vì trước đây cô không tham gia chiến đấu. Dù thế, trong 10 năm qua, cô luôn đồng hành cùng tất cả các hoạt động của hội. Không ngại khó khăn mệt mỏi gì, làm hết sức hết mình là việc cô luôn quan tâm hàng đầu. Với những đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, cô trở thành hội viên danh dự của Hội Cựu chiến binh phường. Hằng năm, cô tham gia thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương, chủ động trong công tác xã hội, tự đóng góp kinh phí cá nhân trao tặng 100 phần quà mỗi năm cho các hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết; tham gia vào các đoàn thăm hỏi hội viên Hội Cựu chiến binh và thân nhân hội viên mỗi khi ốm đau, hữu sự, tặng quần áo cũ, cơm miễn phí cho người nghèo và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Là một người phụ nữ đảm đang, cô Thu Nguyệt còn đảm nhận việc nấu bếp chính cho bếp ăn từ thiện, một chương trình của Đoàn phường An Phú Đông thực hiện. Những món ăn cô nấu ra ngoài việc đảm bảo chất lượng còn chứa đựng một tấm lòng tận tụy, chân thành. Cô chia sẻ, mỗi lần làm điều gì, giúp được người già neo đơn, cơ nhỡ trên địa bàn, cô cảm thấy vui vì đã góp ích được cho xã hội. Với cô, gia đình cũng chính là nguồn động lực vô cùng to lớn để cô thực hiện các công tác từ thiện, bên cạnh đó còn có sự ủng hộ, hỗ trợ của các đoàn thể giúp cô vững bước với các hoạt động của mình. Không những tham gia các hoạt động từ thiện một cách nhiệt tình, cô Thu Nguyệt còn tham gia tốt các hoạt động phong trào ở địa phương phát động, là thành viên của đội văn nghệ Hội Cựu chiến binh, cô hăng hái gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào, văn hóa. Chính vì vậy, phong trào của Hội ngày càng phát triển. Ông Nguyễn Thế An - Thường vụ Hội Cựu chiến binh phường An Phú Đông, Chi hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh khu phố 4 nhận xét: “Cô Nguyệt là một người nhiệt tâm, trong tham gia các công tác, luôn đóng góp vào công tác địa phương, chính nhờ vậy, địa phương ngày càng vững mạnh”.

Trong tương lai, cô Thu Nguyệt mong muốn có thật nhiều sức khỏe, tiếp tục làm công tác thiện nguyện. Còn sức khỏe, cô vẫn tiếp tục công tác làm công tác từ thiện bởi đây không phải riêng sở thích mà còn là niềm vui và cả sự sẻ chia. Cô cũng cho biết thêm, sắp tới cô tiếp tục làm đầu bếp chính cho một hoạt động Bếp ăn nghĩa tình để phần nào giúp đỡ được thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Chính vì những đóng góp của mình, cô Lê Thị Thu Nguyệt đã được Ủy ban Nhân dân phường An Phú Đông tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Cựu chiến binh năm 2019; Giấy khen trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017 và nhiều giấy khen khác.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 1168    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày