Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
4
0
8
Văn hóa xã hội 15 Tháng Bảy 2020 5:45:00 CH

Tổ trưởng tổ Phụ nữ gương mẫu, nhiệt huyết trong công tác hội

Hơn 18 năm làm công tác Hội phụ nữ, cô Hoàng Thị Thoa, sinh năm 1942, Tổ trưởng Tổ phụ nữ 7A, khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận luôn nhận được sự kính trọng và tin tưởng của hội viên, người dân trong tổ; luôn là người tiên phong đi đầu trong mọi công tác của Hội, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương ngày càng phát triển.

Cô Hoàng Thị Thoa (thứ 2 từ phải sang) cùng tham gia các hoạt động tại khu phố

Trong thời gian qua, gia đình cô thực hiện tốt 8 tiêu chí Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa, cô là cán bộ hưu trí, luôn gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động của Hội. Cô Thoa có 05 người con đều thành đạt, 02 con trai là đảng viên, đang công tác trong quân đội, kinh tế gia đình ổn định, cùng với sự động viên, tạo điều kiện của chồng, cô yên tâm tham gia các công tác tại khu phố, gia đình cô được xem là một gia đình kiểu mẫu, là tấm gương cho nhiều gia đình khác.

Nhận nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ phụ nữ 7A, khu phố 3 từ năm 2002, lúc đó chỉ có 15 hội viên, đến nay cô phát triển được 65 hội viên, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là việc chăm lo đến đời sống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn khu phố, đặc biệt là những hộ xa quê khó khăn. Cô luôn đi sâu, nắm hoàn cảnh của các hộ, qua đó đề ra biện pháp hỗ trợ rất cụ thể như giới thiệu 15 chị hội viên phụ nữ vay nguồn vốn do Hội phụ nữ quản lý để làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống; vận động mạnh thường quân, Tịnh thất Hạnh Đức ủng hộ tiền thay mái tôn cho nhà chị Hà Thị Lan, tổ 7A là hộ nghèo của phường; vận động mạnh thường quân, bạn bè tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho 04 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những dịp lễ Tết, ngày Phật đản, lễ Vu Lan, cô vận động mạnh thường quân, các chùa trao tặng 250 phần cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hội viên phụ nữ khó khăn. Đối với con em hội viên, phụ nữ công nhân thuê trọ không có điều kiện đi học, cô giới thiệu đến học tại Trung tâm học tập cộng đồng của phường và vận động mạnh thường quân trao tập, viết cho các cháu với 64 phần quà, tổng số tiền 8.320.000 đồng.

Song song đó, cô thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể tại khu phố tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, vận động người thân, hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động chị em xây dựng nếp ăn, nếp ở, ý thức vệ sinh trong gia đình, vệ sinh đường phố, ngõ hẻm, dành nhiều thời gian đến từng nhà hội viên vận động chị em phụ nữ phân loại rác thải tại nguồn. Không những thế, cô còn đến tận nhà hội viên để động viên chị em tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề do Hội Liên hiệp phụ nữ phường tổ chức; vận động hội viên phụ nữ thực hiện trong tổ hưởng ứng rất tích cực những mô hình thiết thực làm theo Bác được Hội Phụ nữ phường phát động như: “tiết kiệm điện nước”, “tiết kiệm chi tiêu trong gia đình”...

Nhận xét về cô Thoa, chị Nguyễn Thị Kiều Tiên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đông Hưng Thuận cho biết: "Cô Thoa là người phụ nữ gương mẫu vui tính, luôn hòa nhã. Nhiều năm trong công tác Hội cô luôn hoàn thành mọi chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, măc dù năm nay cô đã lớn tuổi nhưng vẫn giữ nhiệt huyết, luôn là tấm gương sáng cho hội viên".

Từ nhận thức đến hành động, cô đã làm tốt vai trò, người vợ, người mẹ trong gia đình và người cán bộ của Hội phụ nữ, được nhiều hội viên tin tưởng, yêu mến. Hiện nay, cô Thoa còn kiêm nhiệm nhiều vị trí công tác khác như Phó Ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Chi hội khuyến học, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi. Dù bận rộn với công việc khá nhiều, nhưng cô Thoa luôn hoàn thành tốt mọi nhiêm vụ được giao, luôn xung phong đi đầu trong mỗi phong trào, hoạt động tại địa phương.

Trong quá trình hoạt động và công tác, cô Thoa đã nhận được nhiều Giấy khen như Giấy khen của Hội LHPN quận; Giấy khen của Hội Người cao tuổi Thành phố; Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Giấy khen của Hội Khuyến học quận; Giấy khen của Đảng ủy phường về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được tuyên dương gương dân vận khéo và nhiều giấy khen khác...

NGUYÊN THƯ


Số lượt người xem: 728    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày