Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
5
8
8
2
6
Văn hóa xã hội 14 Tháng Mười 2020 1:35:00 CH

Thông báo: Về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc Quận 12 năm 2020

Nhằm thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh, đô thị”, qua đó đẩy mạnh việc triển khai Đề án phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách và nâng cao nhận thức về “Văn hóa đọc” trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập, xây dựng Quận 12 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngày 30/9/2020, UBND Quận 12 có Kế hoạch số 7421/KH-UBND-VHTT về tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc Quận 12 năm 2020.

Theo đó, Chương trình Khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc diễn ra vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 31/10/2020 đến 20 giờ 30 phút, ngày 01/11/2020. Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Quận 12 (số 9, Quốc lộ 22, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12)

Các hoạt động tổ chức trong Ngày hội:

1. Khu vực không gian đọc sách xưa, giới thiệu sách hay, sách quý: Giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của sách và văn hóa đọc qua các thời kỳ; trưng bày những cuốn sách quý, sách hay, sách cổ, sách về hoạt động xây dựng và phát triển địa phương. Kết hợp không gian trưng bày và tặng thư pháp, biểu diễn đờn ca tài tử.

2. Khu vực triển lãm hình ảnh về Văn hóa đọc: Triển lãm hình ảnh đẹp về hoạt động thiếu nhi và những tư liệu, mô hình xây dựng, phát triển văn hóa đọc của Thành phố, Quận 12 trong thời gian qua. Kết hợp hình ảnh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

3. Khu vực giới thiệu hoạt động của các thư viện, nhà xuất bản, các phương tiện kỹ thuật phục vụ việc đọc: Trưng bày và giới thiệu các mô bình, giải pháp hay của hệ thống thư viện, trường học giúp việc đọc thuận tiện và hấp dẫn hơn; hướng dẫn kỹ thuật đóng sách và tu bổ tài liệu; giới thiệu sách và phương tiện đọc sách dành cho người khiếm thị (sách nói tiếng Việt, tiếng Chăm, tiếng Khơ - Me, sách hình ảnh minh họa nổi, sách chữ nổi, đồ họa nổi và một số dụng cụ học tập, giải trí dành cho người khiếm thị...)

4. Khu vực không gian đọc: Mô phỏng và giới thiệu không gian Văn hóa đọc dành cho gia đình (hoạt động gia đình cùng đọc sách, trao tặng sách cho gia đình hiếu học...), không gian đọc trong nhà, ngoài trời, trên phương tiện công cộng, cà phê sách... phục vụ các nhóm đối tượng bạn đọc và người yêu sách thích sách khác nhau.

5. Khu vực tương tác, vui chơi dành cho thiếu nhi: Giới thiệu và trải nghiệm các ứng dụng xe công nghệ lưu động; vẽ tranh, kể chuyện, đố vui theo sách, tìm hiểu nhân vật thành công qua câu chuyện, qua sách, chương trình đọc sách - viết tiếp ước mơ của trẻ.. . phục vụ và thu hút thiếu nhi. Diễn ra các hoạt động trò chơi vận động, đọc sách rèn luyện và hướng dẫn tập thể thao, chơi trò chơi có thưởng bằng sách, tìm hiểu và khám phá về những nhân vật nỗi tiếng thông qua việc đọc sách. Tổ chức biểu diễn chương trình ca nhạc thanh thiếu nhi, hoạt động Hè nhằm thu hút giới trẻ và người dân đến tham gia Ngày hội.

6. Khu vực sân khấu:

- Tổ chức biểu diễn các chương, trình ca nhạc thanh thiếu niên, nhi đồng nhằm thu hút giới trẻ và người dân đến tham gia Ngày hội.

- Chơi trò chơi có thưởng bằng sách, tìm hiểu và khám phá: về những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thông qua việc đọc sách.

7. Khu vực triển lãm sách dành cho gia đình: Trưng bày, triển lãm sách về cách nuôi dạy con, kỹ năng sống, khéo tay hay làm, truyện tranh thiếu nhi.

8. Khu vực trưng bày, giới thiệu sách của các công ty kinh doanh, nhà sách trên địa bàn quận phục vụ Nhân dân tham gia Ngày hội.

UBND Q12


Số lượt người xem: 777    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày