Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
2
4
7
Văn hóa xã hội 05 Tháng Mười Một 2020 8:45:00 SA

Gặp gỡ gia đình học tập xuất sắc nhiều năm liền

Khi nhắc đến gia đình cô Thạch Mỹ Hòa, người dân tại đường ĐHT 40, khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận thì không ai không biết đến vì gia đình cô là một gia đình kiểu mẫu, một gia đình học tập tiêu biểu tại địa phương.

Cô Mỹ Hòa và cháu trai tại góc học tập trong gia đình

Gia đình cô là gia đình người dân tộc Khmer, với những nỗ lực của từng thành viên trong gia đình, hiện nay gia đình cô có đời sống kinh tế khá ổn định và là hộ gia đình người dân tộc có uy tín trong cộng đồng. Trao đổi cùng cô, được biết cô Hòa là giáo viên về hưu, tuy hết tuổi lao động nhưng vợ chồng cô vẫn tích cực tham gia công tác tại địa phương. Hiện nay, cô là Chủ tịch Hội Khuyến học phường Tân Hưng Thuận. Gia đình cô luôn nhận thức việc xây dựng gia đình học tập rất quan trọng và cần thiết, từ đó nhiệt tình hưởng ứng phong trào xây dựng gia đình học tập do Hội Khuyến học phường phát động, bước đầu có nhiều khó khăn, song với quyết tâm, gia đình cô đã vận dụng để xây dựng và đạt được danh hiệu Gia đình học tập xuất sắc 5 năm liền.

Xác định việc học tập là suốt đời, từng thành viên trong gia đình đều tự giác học tập, vận dụng nhiều hình thức, phương thức khác nhau học tập để nâng cao kiến thức của bản thân. Bản thân cô luôn ý thức học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình hoạt động, công tác tại địa phương, cô luôn cầu tiến, học hỏi, tìm hiểu về chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các thành viên trong gia đình luôn kịp thời ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, nắm bắt các thông tin thời sự từ các trang báo chính thống hoặc thông qua mạng internet, vận động các thành viên trong gia đình học hỏi và vận dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống để không bị lạc hậu.

Cô Hòa chia sẻ: "Gia đình cô là gia đình có truyền thống hiếu học, luôn giúp đỡ nhau và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành viên trong gia đình được học tập, nên cô và gia đình đã trang bị đầy đủ các phương tiện, vật dụng, dụng cụ để hỗ trợ việc học tập, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho từng thành viên trong gia đình. Đối với 2 cháu đang đi học nếu thành tích xuất sắc trong học tập thì gia đình sẽ có phần thưởng khích lệ, cổ vũ tinh thần các cháu thông qua việc tổ chức một chuyến đi du lịch vào dịp nghỉ hè để các cháu có thời gian nghỉ ngơi".

Ngoài ra, gia đình cô có 3 người lớn đều là hội viên Hội Khuyến học, các thành viên đều tham gia chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”. Năm 2020, gia đình cô đã nuôi được 5 con heo đất, thu được 18 triệu đồng, từ đó trích một phần để ủng hộ cho Chi Hội Khuyến học khu phố và hỗ trợ cho một cháu trong gia đình theo hình thức học bổng 1 và 1 từ bậc tiểu học đến hết trung học phổ thông.

Ngoài là một người truyền lửa cho gia đình trong công tác hiếu học, cô Thạch Mỹ Hòa còn tham gia nhiều công tác xã hội tại địa phương nơi sinh sống như vừa tham gia công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, vừa là tổ trưởng tổ dân phố 4, nên gia đình cô luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ các tiêu chí để xây dựng mô hình học tập. Cô tích cực lan tỏa đến các hội viên, Nhân dân trong tổ, bằng nhiều hình thức khác nhau để các hội viên tích cực tham gia thực hiện tốt 5 nội dung xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chính vì thế gia đình cô Hòa luôn nhận được bình chọn Gia đình văn hóa cấp phường, quận. Trong năm 2019, 37/37 gia đình trong tổ của cô phụ trách điều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và gia đình học tập. Ngoài ra, cô còn vận động mạnh thường quân chăm lo cho con em hội viên trong tổ có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện đến trường, tránh để tình trạng thất học bỏ học trên địa bàn tổ dân phố, vận động Chi hội trưởng các khu phố theo dõi, vận động người dân trên địa bàn đưa trẻ đến tuổi vào lớp 1 đến trường đúng thời gian.

Với những nỗ lực và cố gắng của bản thân cô Hòa và gia đình, trong Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiểu biểu giai đoạn 2016 - 2020 và tổng kết 05 năm thực hiện quyết định 281/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đến năm 2020” vừa qua, gia đình cô đã vinh dự là 1 trong 5 đại biểu được bầu đại diện Hội Khuyến học Quận 12 tham dự Đại hội biểu dương tại Thành phố.

Thanh Phương


Số lượt người xem: 692    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày