Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
5
9
4
9
5
Văn hóa xã hội 23 Tháng Mười 2020 9:30:00 SA

Người nữ chiến sỹ Công an không ngại khó

Trong cuộc chiến không khoan nhượng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân, lực lượng Công an Quận 12 đã lập được nhiều chiến công vẻ vang. Trong những thành tích “vàng” ấy không thể không kể đến rất nhiều “chiến công thầm lặng” của các nữ chiến sỹ Công an quận, và trong đó cũng có một phần đóng góp không nhỏ đồng chí Đại úy Lê Đình Thúy Phương - cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an Quận 12.

Đại úy Lê Đình Thúy Phương - cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an Quận 12

Gần 9 năm gắn bó với công tác tổng hợp tại Đội Điều tra Tổng hợp - Công an quận, đồng chí Phương đã dồn hết tâm huyết cũng như tinh thần, trách nhiệm của bản thân vào nhiệm vụ chung của đơn vị. Đối với chị, là một đảng viên trẻ phải luôn có sẵn trong mình tinh thần xung kích, bản lĩnh, gương mẫu trong công tác, không ngại khó, ngại khổ và sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Không chỉ tham mưu cho Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra các mặt công tác của cơ quan điều tra; soạn thảo tài liệu và xây dựng báo cáo phục vụ công tác chuyên môn, báo cáo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng năm của Đội, chị còn đảm nhận luôn công việc thực hiện tham mưu chấn chỉnh, khắc phục các điểm hạn chế, thiếu sót của Khối Cảnh sát điều tra, Công an quận. Nói nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng khi đến trải nghiệm cùng với chị chúng tôi mới nhận thấy, chị gần như quay cuồng liên tục trước hàng tá văn bản, giấy tờ, sổ sách,… đó là chưa kể khi có nhiều vụ án xảy ra, các đồng chí Điều tra viên, kỹ thuật hình sự sau khi xử lý sẽ cung cấp lại thông tin cho chị để tổng hợp số liệu, tình hình và báo cáo. Những con số tưởng chừng vô tri, vô giác nhưng nếu không được thống kê cẩn thận, tỉ mỉ sẽ sai lệch, trở thành “bằng chứng sống” ảnh hưởng lớn đến người dân, thậm chí gây oan sai, hậu quả nhất định rất khó lường. Nhận thức được tầm quan trọng trong công việc mà mình đang phụ trách, chị luôn tự giữ cho mình sự tỉnh táo và thật sự nghiêm túc. Đôi khi, có những sự việc buộc chị phải gấp rút thực hiện bất kể ngày hay đêm, chị vẫn tuyệt nhiên không nề hà và luôn đón nhận xử lý bằng tinh thần lạc quan, nụ cười tươi tắn, thân thiện thường trực trên môi.

Bên cạnh đó, ngoài những lúc gần như “chạy đua” với công việc, ý thức được tầm quan trọng của học vấn, kiến thức chuyên môn, đồng chí Phương luôn chủ động sắp xếp thời gian tìm tòi, học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ của bản thân, giữ vững lập trường tư tưởng, chính trị. Để rồi, chị tự tin, chủ động tham mưu, đề đạt ý kiến, phương án xử lý công việc với Ban chỉ huy và đơn vị. Ngoài ra, chị còn được tập thể chị em phụ nữ bầu vào Ban chấp hành Hội Phụ nữ - Công an quận… từ đây, nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần xung kích, vai trò kết nối càng được chị thể hiện trọn vẹn hơn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần mang lại hình ảnh đẹp của Người nữ chiến sỹ Công an quận đẹp trong mắt đồng đội và Nhân dân.

Với những nỗ lực không ngừng của mình, hai năm gần đây, đồng chí Phương liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Công an Thành phố tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và giấy khen trong các đợt thi đua cao điểm phòng chống tội phạm. Những phần thưởng, những danh hiệu, những giấy khen, bằng khen… của các cấp lãnh đạo chính là minh chứng hùng hồn và cũng là sự ghi nhận xứng đáng đối với những cống hiến của chị.

BẢO DUNG


Số lượt người xem: 471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày