Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
8
3
3
4
Văn hóa xã hội 08 Tháng Mười Hai 2020 9:15:00 SA

Ông Phan Xuân Sơn - Người cán bộ Hội Cựu chiến binh gương mẫu

Rời quân trở về đời thường ở khu phố 4 phường Tân Thới Nhất, Quận 12, ông Phan Xuân Sơn (sinh 1956) vẫn giữ phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, sống bình dị, năng động, tích cực trong phát triển kinh tế, hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương.

Ông Phan Xuân Sơn (người thứ 2 bên phải qua) tại lễ kỷ niệm

thành lập Hội Cựu chiến binh của phường

Là người con của vùng đất Hà Tĩnh, khi 18 tuổi, ông Phan Xuân Sơn không chút đắn đo khi gia nhập quân ngũ tham gia chiến đấu; 1987 ông chuyển ngành sang làm ở Công ty Thép Miền Nam; năm 2010 về hưu và kể từ đó ông bén duyên với công tác Hội Cựu chiến binh ở địa phương. Hiện tại ông Phan Xuân Sơn đang đảm nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 4 phường Tân Thới Nhất, Bí thư chi bộ khu phố. Theo ông, để tổ chức Hội luôn vững mạnh, các thành viên luôn đoàn kết, nỗ lực vì lợi ích chung. Những năm qua, Hội Cựu chiến binh khu phố 4 luôn nhiệt tình, năng nỗ trong các hoạt động. Chi hội cũng không ngừng đổi mới, nâng cao hoạt động, từ đó có thêm nhiều mô hình hoạt động, nổi bật có Câu lạc bộ nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường khu phố 4 với mô hình tuyên truyền phân loại rác, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, tuyên truyền Covid-19.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên luôn được ông quan tâm, đây là một mục tiêu thi đua quan trọng đòi hỏi các cơ sở Hội và hội viên hết sức nỗ lực. Ông cùng các hội viên Chi hội nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn. Trò chuyện với ông Phan Xuân Sơn, chúng tôi càng hiểu rõ hơn về ông bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu trong công việc. Ở những buổi họp định kỳ hằng tháng, không chỉ là phổ biến những chủ trương, những văn bản của Nhà nước, mà ở đây đi sinh hoạt Hội còn là chia sẻ, quan tâm giữa các thành viên của Chi hội với nhau về đời sống gia đình, về tình hình sức khỏe, từ đó các thành viên ngày càng khăng khít với nhau.

Trong năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của Nhân dân trên địa bàn của khu phố, ông đã vận động hội viên tham gia tuyên truyền, phát khẩu trang cho người dân trong khu vực, vận động hội viên đóng góp được 7.400.000 đồng ủng hộ phòng chống dịch bệnh; đóng góp cho các cháu đón Tết Trung thu được 45 phần quà, mỗi phần trị giá 150 nghìn đồng; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở miền Trung được số tiền 6.400.000 đồng; cải tạo, xóa các điểm rác và trồng hoa trên các tuyến đường do Chi hội Cựu chiến binh quản lý bao gồm 170m trên đường D1 và 400m trên đường TTN21. Với sự gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực đảm nhận nhiều công trình, phần việc thiết thực tại địa phương đã tạo sự gắn bó giữa các khu phố, tình đồng chí, đồng đội, vừa tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân để mọi người chung sức xây dựng và phát triển địa phương vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường chung xanh, sạch, đẹp. Trong thời gian tới, ông mong muốn tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, mở rộng những mô hình đạt hiệu quả, đời sống của hội viên Chi hội ngày càng được nâng cao.

Với sự tâm huyết của mình, ông Phan Xuân Sơn đã góp phần đưa phong trào cựu chiến binh khu phố ngày càng đi lên. Nhiều năm liền, Chi hội đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc, được Quận hội đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông được Hội CCB Quận 12, Đảng ủy, UBND phường khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua ở địa phương; đặc biệt là trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” .

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 700    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày