Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
3
3
2
Văn hóa xã hội 29 Tháng Mười Hai 2020 9:15:00 SA

Gương sáng phụ nữ vươn lên làm giàu

Mạnh dạn, táo bạo, dám nghĩ dám làm, giàu lòng nhân hậu, đó là những gì mà chúng tôi được giới thiệu về chị Nguyễn Thị Hồng Thu (sinh năm 1978), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận - một tấm gương đầy nghị lực, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thu (người thứ tư từ bên phải sang)

tại Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2020

Về khu phố 4, chúng tôi không mấy khó khăn tìm được nhà chị Thu nhờ sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dân trong khu vực. Tiếp đón chúng tôi trong căn nhà khang trang, rộng rãi, cũng là nơi chị đang kinh doanh quán nước, chị Thu chia sẻ về những khó khăn mà gia đình chị đã trải qua. Sinh ra và lớn lên tại địa phương, sau khi lấy chồng, kinh tế gia đình chị không ổn định, nhất là sau khi chị sinh đứa con thứ 2, cuộc sống gia đình trở nên bộn bề khó khăn hơn. Không cam chịu khó khăn, chị và chồng không ngừng cố gắng tìm phương thức mới phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống. Và rồi anh chị quyết định đầu tư sắm máy may để chị may gia công ở nhà, vừa thuận lợi cho chăm sóc con, chồng chị cũng yên tâm để chí thú làm ăn. Lúc đó là năm 2005, nhờ nguồn vốn vay của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận với số vốn 3 triệu đồng, chị mua một cái máy may và nhận nguồn hàng về may gia công, qua thời gian may hàng gia công, chị tiết kiệm được một ít tiền và mua thêm 03 máy may và tạo việc làm cho 03 hội viên phụ nữ. Năm 2009, chị mở rộng sản xuất, mở tổ hợp tác may tại nhà, chị mua thêm 10 máy may và tạo việc làm cho 10 chị hội viên phụ nữ, giúp hội viên, phụ nữ tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Chồng chị cũng học thêm về ngành kiến trúc và sau này chuyển hẳn sang làm xây dựng. Đến năm 2015 do có nhu cầu chuyển đổi kinh doanh, nên chị chuyển đổi sang mở quán nước với diện tích rộng 300 mét vuông, và phụ chồng chị quán xuyến công trình xây dựng.

Không những là một phụ nữ giỏi việc nhà, chị Thu còn là một cán bộ Hội nhiệt tình, tích cực trong công tác. Hiện nay, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố, với tinh thần và trách nhiệm của một người cán bộ Hội, chị luôn chủ động trong công việc, gắn bó và gần gũi với hội viên, đồng thời bản thân luôn cố gắng thực hiện tốt các nội dung của Hội cũng như của chính quyền địa phương để từ đó làm cơ sở vận động hội viên, phụ nữ thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ chị em phụ nữ làm ăn phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn, giới thiệu 24 chị em vay vốn tín dụng tiết kiệm của Hội LHPN quận, quỹ CWED của Hội LHPN Thành phố để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 160 triệu đồng; trong những năm qua, chị ủng hộ chăm lo cho 69 trường hợp hội viên, phụ nữ bệnh nan y, neo đơn, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 26 triệu đồng. Đồng thời, chị Thu cũng tạo việc làm cho nhiều trường hợp hội viên, phụ nữ, tặng học bổng, tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 8 triệu đồng. Trong dịch Covid - 19, chị ủng hộ 100 thùng mì gói cho Ủy ban nhân dân phường để tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 2 triệu đồng hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thực hiện mô hình “Trao yêu thương” tặng rau củ quả, khẩu trang, nước rửa tay; hỗ trợ khu phố 48 phần quà chăm lo cho người dân khó khăn trong mùa dịch.

Chị Thu chia sẻ, là một người vươn lên từ khó khăn, chị hiểu rõ được những vất vả mà chị em phụ nữ nói riêng và người dân khó khăn phải trải qua, chính vì thế, giúp đỡ được gì thì chị cố gắng giúp đỡ. Chị luôn sắp xếp thời gian công việc hợp lý để có thể tham gia tốt các hoạt động ở địa phương. Đối với công tác của Chi hội, chị luôn hoàn thành tốt, từ đó đời sống của hội viên không ngừng được cải thiện.

Với những cố gắng của mình, năm 2020 chị được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020; Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 tặng Giấy khen đạt thành tích Gương sáng phụ nữ quanh tôi trên các lĩnh vực năm 2020. Chị Nguyễn Thị Hồng Thu xứng đáng là tấm gương điển hình về tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu.

BẢO HỢP

 


Số lượt người xem: 600    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày