Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
7
2
9
Văn hóa xã hội 19 Tháng Giêng 2021 10:00:00 SA

Gặp gỡ người “Cựu chiến binh gương mẫu”

Hưởng ứng phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", Đại tá Nguyễn Hùng Tuấn – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 mang trên mình trách nhiệm của một đảng viên, không chỉ gương mẫu thực hiện nghiêm mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn là một tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và là gương "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2020 do Cựu Chiến binh thành phố tuyên dương.

Ông Tuấn chia sẻ, tháng 7 năm 1977 tham gia chiến trường Campuchia, đến năm 1989 trở về lại quê hương và công tác tại Sư đoàn 317, Quân khu 7. Năm 2015, ông về hưu với chức vụ là Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 317, sau nhiều năm công tác trong quân đội, tuy đã nghỉ hưu nhưng vào dịp Đại hội lần thứ V Hội CCB phường Trung Mỹ Tây, nhiệm kỳ 2017 - 2020, ông được Đại hội bầu là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, từ 01/4/2018, ông là Chủ tịch Hội cho đến nay. Dù bất kỳ ở cương vị công tác nào, ông cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và luôn khắc ghi lời Bác dạy: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Giữ vai trò Chủ tịch Hội CCB phường, ông tự nhủ với bản thân là phải luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trong công việc, xây dựng cơ sở Hội ngày càng vững mạnh.

Dù đã trên 62 tuổi nhưng ông không ngừng tìm tòi, học hỏi, trao dồi kiến thức thông qua sách báo và thực tiễn cuộc sống, luôn tâm niệm phải cố gắng trong mọi công việc, luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người đảng viên, làm gương cho con cháu noi theo. Trong công tác, với chức trách là Chủ tịch Hội CCB phường, ông đã cùng với tập thể Ban chấp hành, Thường trực Hội CCB phường lãnh đạo, chỉ đạo Hội đạt được một số kết quả khả quan trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước như chủ động đề xuất, tham mưu cho Đảng ủy phường và BCH Hội xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn, các giải pháp triển khai công tác Hội cũng như phối hợp với quân sự, công an, đoàn thể phường trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và xây dựng địa phương. Hiện nay, toàn phường có 640 hội viên, hội viên là đảng viên là 367 người; có 231 hội viên CCB (đạt 51%) tham gia theo chức danh đảm nhiệm các chức vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội ở địa phương, hầu hết các đồng chí cấp ủy các đảng bộ, chi bộ, Trưởng khu phố, tổ dân phố, các đoàn thể... là hội viên CCB, các đồng chí này phát huy được bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực tham gia công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và hoạt động phong trào thi đua tại địa phương.

Trong thời gian qua, Hội CCB phường đã xây dựng và đi vào hoạt động nhiều mô hình như Mô hình Câu lạc bộ "Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường" gồm 42 Nữ CCB tham gia và Mô hình Tổ CCB tự quản về "Bảo vệ trật tự lòng lề đường, vỉa hè, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường" trên tuyến đường TMT05, TMT17 (do Chi hội CCB khu phố 1, 3, 6 đảm nhiệm)..., tổ phản ứng nhanh để giải quyết các công việc, nhiệm vụ theo thời điểm đặt ra, tạo sức lan tỏa trong Nhân dân toàn phường. Trong năm 2020, có 72 trường hợp hội viên được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để kinh doanh, sản xuất, sửa chữa, may mặc, tạo điều kiện cho hội viên vươn lên thoát nghèo với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong quá trình công tác tại đơn vị Quân đội, ông Nguyễn Hùng Tuấn liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Quân khu, Bằng khen Bộ Quốc phòng. Khi về hưu, ông tham gia công tác tại địa phương và đưa hoạt động CCB phường nhiều năm đạt kết quả tốt, năm 2020, Hội CCB phường được Hội CCB quận đánh giá là một trong những Cơ sở Hội dẫn đầu phong trào thi đua "CCB gương mẫu" trên địa bàn Quận 12. Riêng ông Nguyễn Hùng Tuấn được Đảng ủy phường nhận xét 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; qua các phong trào, đợt thi đua trong năm được Thành hội tặng Bằng khen giữa nhiệm kỳ, Quận ủy Quận 12 khen thành tích thực hiện Chỉ thị 05.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 701    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày