Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
5
8
0
Văn hóa xã hội 25 Tháng Giêng 2021 9:30:00 SA

Gặp gỡ gương gia đình “Dân vận khéo”

Đó chính là gia đình cô Lâm Thị Thu Hà, sinh năm 1955, ngụ 464/13, tổ 15, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12. Hiện nay cô đã về hưu và đang tham gia công tác tại địa phương với nhiệm vụ là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp.

Cô Lâm Thị Thu Hà cùng các con, cháu

Cô Hà chia sẻ, cô công tác tại UBND phường Tân Thới Hiệp từ những ngày mới thành lập Quận 12 (năm 1997) với nhiệm vụ là chuyên trách xóa đói giảm nghèo phường, đến năm 2018 cô về hưu và tham gia tại khu phố cho đến nay. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 4, trong những năm qua, cô luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân khu phố thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Đặc biệt trong năm 2017, cô đã phối hợp với tổ dân phố vận động Nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng để bê tông hóa các tuyến đường của tổ 15, dài trên 100m, chăm lo các hộ gia đình khó khăn với 41 phần quà, trị giá trên 8 triệu đồng; hỗ trợ 23 phần quà cho 23 em học sinh khó khăn với số tiền 4.600.000 đồng; vận động Nhân dân không mua, bán lấn chiếm lòng, lề đường; vận động người dân hiến máu tình nguyện mỗi năm trên 30 ca với nhiều hình thức; vận động đoàn thể và Nhân dân khu phố ra quân tổng vệ sinh tuyến đường Nguyễn Thị Đặng, hẻm Nguyễn Thị Kiểu…, phối hợp tổ chức tuyên truyền bằng loa di động với các nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid - 19...

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ khu phố 4, cô Hà đã xác định công tác vận động là việc làm khó nên đã đưa ra nhiều giải pháp về công tác vận động, tuyên truyền với phương châm: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, miệng nói, chân đi, tay làm”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phải trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân. Kết quả được toàn đảng viên khu phố chung tay góp sức, đến từng tổ dân phố tuyên truyền về nội dung xây dựng nếp sống văn minh đô thị và các nội dung thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác giảm nghèo bền vững, chương trình giảm nghèo đa chiều luôn được đảm bảo.

Không chỉ bản thân cô tích cực trong công tác địa phương mà con gái lớn của cô là chị Hồ Lâm Ngọc Quỳnh, sinh năm 1976, hiện nay đang công tác tại UBND phường Tân Thới Hiệp, là cán bộ công chức văn hóa xã hội phường. Trong nhiều năm qua, chị đã vận động Nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, kết quả của phong trào có 07 khu phố văn hóa đạt tỷ lệ 87,5%, 100% hộ gia đình đăng ký hộ gia đình văn hóa. “Khéo” vận động Nhân dân tham gia các phong trào tại phường, khu phố như thi đấu các giải bóng chuyền, bóng đá, cờ tướng và văn hóa văn nghệ trong các dịp lễ, Tết Nguyên đán…, hoặc những hội thi do UBND quận, phường phát động.

Trong 5 năm (giai đoạn 2015 - 2020), gia đình cô Lâm Thị Thu Hà đã vận động Nhân dân hiến đất, đóng tiền làm cống thoát nước trên nhiều tuyến hẻm trên địa bàn tại khu phố 4 được hơn 700 mét dài đường hẻm; vận động phối hợp mạnh thường quân tặng 152 phần quà tặng cho học sinh nghèo học giỏi tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng kinh phí là 30.400.000 đồng; vận động Nhân dân tặng hơn 60 phần quà cho các hộ khó khăn trị giá 12 triệu đồng. Cô Thu Hà còn vận động, thuyết phục con trai và con gái trong gia đình cùng tham gia công tác vận động quần chúng về ý thức bảo vệ môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, vận động người dân không xả rác bừa bãi, thực hiện tốt chương trình “15 phút vì Thành phố văn minh sạch đẹp”, giữ gìn an ninh trật tự…

Với những đóng góp của cô Lâm Thị Thu Hà và các thành viên gia đình, trong năm 2020, gia đình cô đã được UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020 góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố; Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh khen Gia đình truyền thống công tác Mặt trận tiêu biểu năm 2020 và vinh danh gia đình có 2 thế hệ tham gia công tác Mặt trận.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 596    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày